Toyota triệu hồi Corolla Altis tại Ấn Độ vì lỗi túi khí

(Autovina) - Hãng xe Nhật Bản mới đây vừa ra thông báo triệu hồi 23.157 xe Corolla Altis tại Ấn Độ vì lỗi kỹ thuật liên quan tới túi khí Takata.

Hãng xe Nhật Bản mới đây vừa ra thông báo triệu hồi 23.157 xe Corolla Altis tại Ấn Độ vì lỗi kỹ thuật liên quan tới túi khí Takata.

Hãng xe Nhật Bản mới đây vừa ra thông báo triệu hồi 23.157 xe Corolla Altis tại Ấn Độ vì lỗi kỹ thuật liên quan tới túi khí Takata.

 

Chi nhánh Toyota Kirloskar Motor đang tiến hành triệu hồi khoảng 23,157 xe sedan Corolla Altis tại thị trường Ấn Độ. Được biết số xe này nằm trong khoảng 2,9 triệu xe bán ra trên toàn cầu bị thu hồi vì lỗi túi khí.

Phát biểu với hãng thông tấn Ấn Độ PTI, người phát ngôn của Toyota Kirloskar Motor cho hay, Toyota Kirloskar Motor là chi nhánh thuộc tập đoàn Toyota Motor Corporation của Nhật Bản và hiện chi nhánh này sẽ triệu hồi toàn bộ số xe nói trên, sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2010 tới tháng 12/2012.

Động thái tại Ấn Độ chỉ là một phần trong chiến dịch triệu hồi khoảng 2,9 triệu xe của Toyota tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Đại Dương và nhiều thị trường khác, trong đó có mẫu sedan Corolla Axio và SUV crossover RAV4, do lỗi ở hệ thống bơm hơi túi khí.

Trước đó, hàng triệu xe cũng đã từng bị thu hồi trên toàn cầu do lỗi an toàn túi khí sản xuất được sản xuất bởi tập đoàn Takata Corporation tại Nhật Bản. Các xe này thuộc nhiều hãng khác nhau như BMW, Chrysler, Daimler Trucks, Ford, General Motors, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru và Toyota.

Còn nhớ trong tháng 1 hồi đầu năm nay, Honda cũng từng triệu hồi khoảng 41.580 xe phiên bản cũ, gồm Accord, Civic, City và các xe Jazz tại Ấn Độ trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu để khắc phục lỗi túi khí.

Theo Thehindu