Toyota thu hồi toàn bộ dòng xe Camry 2020 tại Mexico vì lỗi động cơ

Admin
Toyota chi nhánh Mexico cho biết lỗi động cơ ở dòng xe Camry và Camry Hybrid 2020 có thể gây rò rỉ chất làm mát từ bên trong hoặc bên ngoài trong quá trình vận hành bình thường.
Hãng chế tạo ôtô Toyota của Nhật Bản ngày 2/6 đã thu hồi toàn bộ xe Camry và Camry Hybrid đời 2020 tại Mexico, do một số xe có thể được trang bị động cơ bị lỗi.
 
Trong một tuyên bố, Toyota chi nhánh Mexico cho biết lỗi này có thể gây rò rỉ chất làm mát từ bên trong hoặc bên ngoài trong quá trình vận hành động cơ bình thường.
 
Điều này sẽ gây ra tiếng ồn động cơ, khói từ khí thải động cơ, làm hỏng đèn cảnh báo và tín hiệu âm thanh. Thậm chí trong một số trường hợp, lỗi sẽ khiến động cơ quá nóng và có thể làm hỏng động cơ từ bên trong.
Đối với động cơ chạy bằng xăng, động cơ có thể ngừng vận hành khi xe chạy ở tốc độ cao mà không có cảnh báo trước, làm tăng nguy cơ va chạm.
 
Còn với động cơ hybrid (chạy kết hợp xăng và điện), trong trường hợp động cơ xăng ngừng hoạt động, xe sẽ vào chế độ bảo vệ. Điều này sẽ khiến xe vận hành với công suất thấp hơn để đảm bảo an toàn.
 
Trong cả hai trường hợp dùng động cơ thông thường và động cơ hybrid, sự hư hại bên trong động cơ có thể gây rò rỉ dầu và qua đó làm tăng nguy cơ hỏa hoạn nếu gặp mồi lửa.
 
Toyota Mexico đã thông qua 49 đại lý tại Mexico để thông báo tới từng khách hàng. Công ty sẽ kiểm tra số sêri máy để xác định các xe bị lỗi và thay thế miễn phí.