Toyota sẽ ra mắt xe điện chạy pin thể rắn vào năm 2022?

(Autovina) - Toyota đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe thương mại đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022 và đây sẽ là một chiếc xe độc nhất vô nhị.

Toyota được cho là đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe thương mại đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022 và đây sẽ là một chiếc xe không giống bất kỳ chiếc xe nào hiện nay.

Toyota ra mắt xe chạy điện pin thể rắn

Theo báo cáo từ nhật báo Chunichi Shimbun, mẫu xe chạy điện trong tương lai của thương hiệu Nhật Bản sẽ được trang bị bộ pin thể rắn tiên tiến với khả năng sạc đầy trở lại chỉ trong vài phút. Ngoài ra, nguồn tin này cho hay, chiếc xe này sẽ sử dụng một nền tảng riêng và là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện dẫn đầu phân khúc.

Toyota ra mắt xe chạy điện pin thể rắn

Nhà sản xuất xứ sở mặt trời mọc cũng được cho là đang chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe đặc biệt này tại Nhật Bản vào năm 2022. Phát biểu với hãng tin Reuters, người phát ngôn của Toyota từ chối bình luận về nguồn thông tin này.

Toyota ra mắt xe chạy điện pin thể rắn

Toyota, sau những hoài nghi về các dòng xe chạy điện và đề xuất về pin nhiên liệu hydro đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục vào năm ngoái khi công bố bên cạnh những dòng xe chạy hydro, hãng sẽ bắt tay phát triển một mẫu xe điện do nắm bắt nhu cầu và thị hiếu trên thị trường hiện nay.

Toyota ra mắt xe chạy điện pin thể rắn

Nếu quả đúng mẫu xe điện của Toyota được trang bị pin thể rắn như tin đồn, điều đó sẽ cho thấy một sự thay đổi lớn so với pin lithium-ion đang được sử dụng trên các mẫu xe điện hiện nay, không chỉ bởi pin thể rắn an toàn hơn mà còn bởi nó cung cấp mật độ năng lượng lớn hơn với thời gian sạc thần tốc. Bên cạnh đó, Hyundai cũng được cho là đã tiến hành xây dựng các cơ sở sản xuất quy mô thí điểm mô hình pin thể rắn và đang nhanh chóng phát triển các cơ sở này.

Toyota ra mắt xe chạy điện pin thể rắn

Toyota ra mắt xe chạy điện pin thể rắn

Theo Carscoops