Toyota Rush sẽ ngừng sản xuất, Yaris Cross sắp thay thế?

Admin
Theo một số nguồn tin từ Indonesia, Toyota Rush có thể sẽ bị khai tử từ năm 2022 do kết quả kinh doanh kém. Mẫu xe dẫn động cầu sau này dự đoán sẽ được thay thế bằng mẫu Toyota Yaris Cross mới.

Theo tờ OtoDriver, nguyên nhân sâu xa của động thái nói trên đến từ việc Toyota Avanza thế hệ mới sẽ chuyển từ hệ dẫn động cầu sau (RWD) sang thiết lập hệ dẫn động cầu trước (FWD). Rush hiện dùng chung nền tảng với Avanza. Theo đó, với việc thay thế thế Avanza, "người anh em" là mẫu xe SUV Toyota Rush cũng sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến việc khai tử.
Toyota Rush sẽ bị "khai tử" vào khoảng đầu năm 2022 sau khi Avanza FWD (dẫn động cầu trước) ra mắt vào cuối năm 2021.

Toyota Rush có thể sẽ bị khai tử từ năm 2022 do kết quả kinh doanh kém. Mẫu xe dẫn động cầu sau này dự đoán sẽ được thay thế bằng mẫu Toyota Yaris Cross mới.

Tuy nhiên, sự "vắng mặt" của Rush đã được Toyota tính toán cẩn thận. Theo giới truyền thông Indonesia, rất có thể sau khi khai tử Toyota Rush thì nó sẽ được thay thế bằng một mẫu SUV phân khúc B khác vào năm 2022. Nhiều khả năng là mẫu Yaris Cross hoàn toàn mới.

Yaris Cross là phiên bản crossover của Yaris. Xe được xây dựng trên nền tảng TNGA GA-B với khoảng sáng gầm cao hơn so với bản hatchback. Toyota Yaris Cross nhắm đến yếu tố nhanh nhẹn, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu như một chiếc supermini, nhưng vẫn sở hữu phong cách của một chiếc SUV. Là một mẫu CUV B, Yaris Cross được Toyota định vị là đối thủ của các dòng xe như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport. Trong khi mẫu xe B+ như Corolla Cross sẽ cạnh tranh với Hyundai Tucson.


Toyota Avanza thế hệ mới sẽ chuyển từ RWD sang FWD, kéo theo sự "ra đi" của Toyota Rush

Toyota Rush tại Việt Nam được chào hàng từ cuối tháng 10/2018. Tuy được xếp vào phân khúc MPV nhưng Rush lại thể hiện rõ tính năng của một chiếc SUV khi sở hữu hệ thống khung gầm Built-in ladder frame, hệ dẫn động cầu sau và gầm xe lớn 220mm.

Rush còn được đánh giá cao khi đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP nhờ vào các trang bị như 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…


Toyota Rush ra mắt tại Việt Nam từ cuối năm 10/2018.

Tuy nhiên, do ngoại hình trung tính, nội thất đơn giản, giá bán tại thời điểm ra mắt khá cao nên doanh số của mẫu xe này không đạt được sự kỳ vọng của hãng. Nếu được thay thế bằng dòng Toyota Yaris Cross với ngoại hình hiện đại, trang bị tiện nghi "tận răng", doanh số được kỳ vọng sẽ tốt hơn nhiều.