Toyota Land Cruiser sắp ngừng bán, người dùng đổ xô đi mua xe

Admin
Sau thông tin bị ngừng bán tại Mỹ, Toyota Land Cruiser đã gây bất ngờ khi đạt doanh số kỷ lục trong tháng 1/2021 vừa qua. Đây là tháng có doanh số cao nhất của Land Cruiser trong suốt 60 năm tại Mỹ.

Vào hồi tháng 12 năm ngoái, hãng Toyota đã tiết lộ kế hoạch ngừng bán mẫu xe SUV Toyota Land Cruiser tại thị trường Mỹ sau phiên bản 2021. "Toyota Land Cruiser là thương hiệu huyền thoại trong suốt hơn 60 năm qua. Mặc dù sẽ ngừng bán mẫu xe này sau phiên bản 2021, chúng tôi vẫn tham gia vào phân khúc SUV cỡ lớn và tiếp tục nghiên cứu sản phẩm tương lai để vinh danh lịch sử off-road của dòng Land Cruiser", đại diện hãng Toyota nói với phóng viên tờ Road & Track.

Sau khi nghe tin này, nhiều người tiêu dùng Mỹ đã tranh thủ đi mua Toyota Land Cruiser huyền thoại trước khi mẫu SUV cỡ lớn này bị ngừng bán. Nhờ đó, trong tháng 1/2021 vừa qua, hãng Toyota đã bán được tổng cộng 689 chiếc Land Cruiser cho khách hàng Mỹ.



Tháng 1/2021 vừa qua là tháng có doanh số cao nhất của Toyota Land Cruiser trong 60 năm bày bán tại Mỹ

Như vậy, đây là tháng có doanh số cao nhất của Toyota Land Cruiser trong suốt 60 năm được bày bán tại thị trường Mỹ. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Toyota Land Cruiser đã tăng 221%. Ngoài ra, lượng xe bán ra trong tháng 1/2021 còn cao hơn 83 chiếc so với tháng cuối cùng của năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên Car and Driver, phát ngôn viên của hãng Toyota cho biết: "Số người có hứng thú với mẫu xe này và ghé thăm đại lý sau khi chúng tôi công bố ngừng bán Land Cruiser tại Mỹ sau phiên bản 2021 đã tăng mạnh".

Sở dĩ Toyota Land Cruiser có doanh số không cao tại thị trường Mỹ là vì giá bán quá cao. Theo đó, tại thị trường Mỹ, mẫu SUV cỡ lớn này hiện có giá ít nhất 87.030 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Con số này chỉ bằng một nửa so với giá bán 4,03 tỷ đồng của Toyota Land Cruiser tại Việt Nam.


Toyota Land Cruiser có giá bán khá cao tại Mỹ

Có lẽ những người đổ xô đi mua mẫu xe này muốn sở hữu những chiếc Toyota Land Cruiser dùng động cơ V8 cuối cùng bán tại thị trường Mỹ. Sau khi bị "khai tử" tại Mỹ, mẫu SUV này sẽ tiếp tục được phát triển thế hệ mới và bán ở những thị trường khác. Nếu có quay lại thị trường Mỹ trong tương lai, Toyota Land Cruiser nhiều khả năng cũng sẽ không được trang bị động cơ V8 như hiện nay.

"Mẫu xe này biến mất vào năm 2022 nhưng tôi nghĩ sẽ sớm quay lại và trở nên hiện đại, sang trọng hơn rất nhiều", một đại lý tiết lộ với phóng viên Car and Driver vào năm ngoái. Nếu quay lại thị trường Mỹ, Toyota Land Cruiser có thể sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid.


Toyota Land Cruiser thế hệ mới vẫn có khả năng tái xuất tại Mỹ

Ngoài ra, trong số những khách hàng mua Toyota Land Cruiser trong tháng 1 vừa qua, có lẽ không ít người muốn kiếm lời bằng việc bán lại cho người khác sau đó.

Trong thập kỷ qua, doanh số của Toyota Land Cruiser tại thị trường Mỹ khá thấp. Trung bình, hãng Toyota chỉ bán được khoảng 3.000 chiếc Land Cruiser cho khách hàng Mỹ trong 10 năm qua. Con số này không bằng một góc so với mức trung bình gần 100.000 chiếc Toyota 4Runner kể từ năm 2011.