Toyota là thương hiệu ôtô được ưa chuộng nhất toàn cầu

(Autovina) - Vượt lên Volkswagen và nhiều nhà sản xuất khác hiện nay, Toyota được đánh giá là thương hiệu ôtô bán chạy nhất toàn cầu.

Nếu bạn tự hỏi đâu là hãng sản xuất đang tạo ra những mẫu xe sinh lời nhất hiện nay, câu trả lời không phải là BMW, Audi hay Mercedes-Benz mà lại là Toyota. Thương hiệu Nhật Bản được đánh giá là nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất trong số gần 50 quốc gia trên thế giới hiện nay.

Toyota là thương hiệu bán chạy nhất toàn cầu

Năm 2016, Volkswagen đã “qua mặt” Toyota để trở thành nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất toàn cầu song nếu phân tích sâu hơn về doanh số bán ra chỉ trong năm ngoái, Toyota thực tế đang được xem là thương hiệu bán đắt hàng nhất trong số 49 quốc gia.

Quan sát biểu đồ thiết kế đồ họa thông tin dưới đây của tờ Regtransfers tại Anh, có thể nhận thấy, Toyota là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại một số thị trường chủ lực trên toàn cầu bao gồm Mỹ Latinh, Châu Á và Châu Phi, cũng như dẫn đầu biểu đồ doanh số bán ra tại nhiều quốc gia như Costa Rica, Uganda, Angola, Tanzania, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Singapore, Indonesia và Úc.

Ở vị trí kế tiếp là Volkswagen, thương hiệu xếp vị trí cao nhất trong biểu đồ doanh số tại 14 quốc gia. Phần lớn những thị trường này là các quốc gia Châu Âu trong đó có Thụy Sỹ, Bỉ, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Croatia và Belarus.

Cuối cùng, thương hiệu được ưa chuộng thứ ba trên thế giới là Ford, hãng xe Mỹ đang “thôn tính” các thị trường lớn như Mỹ, Canada và New Zealand. Xếp vị trí thứ tư là Renault và Skoda với 6 thị trường tiêu thụ chiến lược và hai nhà sản xuất ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng là Dacia và Fiat.

Theo Carscoops