Toyota là thương hiệu đáng tin cậy nhất của Consumer Reports

(Autovina) - Trang tư vấn Consumer Reports vừa công bố danh sách các thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất và kết quả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Trang tư vấn Consumer Reports vừa công bố danh sách các thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất và kết quả của bảng xếp hạng này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Toyota dẫn đầu xe đáng tin cậy của Consumer Reports

Dựa trên cuộc điều tra mức độ tin cậy hàng năm (Annual Reliability Survey) của tổ chức này cũng như kết quả phản hồi của 400.000 người tham gia, là chủ sở hữu của 640.000 xe, những gì thu lượm được cho thấy “các mẫu xe hoàn toàn mới hay được nâng cấp dường như lại sở hữu động cơ kém ổn định, hộp số trục trặc và các công nghệ mới thiếu linh hoạt hơn so với những xe đời cũ”.

Phát hiện này khiến nhiều người thất vọng song Consumer Reports cho rằng, vấn đề chủ yếu nằm ở các công nghệ mới. Đặc biệt, trang tư vấn này cũng nhấn mạnh các hệ truyền động hiện đại như hộp số tự động 8 cấp, 9 cấp và hộp số vô cấp (CVT) kéo theo nhiều vấn đề như khả năng chuyển số kém, các lỗi liên quan tới chất lượng. Những vấn đề này không ảnh hưởng đến xe nhưng Consumer Reports cảnh báo, các xe này có thể sẽ bị hao mòn nhanh sau năm đầu tiên sử dụng.

Được biết những xe được Consumer Reports “nêu tên” về các vấn đề ở hộp số gồm Buick LaCrosse 2017, Acura TLX 2015 và Hyundai Tucson 2016. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí cũng là chi tiết “hứng chịu” nhiều than phiền khi khách hàng ngay năm đầu tiên sử dụng đã “gửi gấp đôi những lời phàn nàn về các thiết bị điện tử trên xe và cho rằng không có những thay đổi triệt để liên quan tới vấn đề này”. Chủ nhân của các xe GMC Acadia hay Subaru Impreza cũng thường xuyên than phiền về màn hình hiển thị thường bị trống trên xe hay thậm chí không có tín hiệu phát radio trên các xe đời sau.

Trong khi những vấn đề nói trên còn đang tiếp diễn, điểm số tin cậy dự đoán (Predicted Reliability Scores) dành cho một vài hãng sản xuất cũng có sự thay đổi đáng kể. Fiat Chrysler Automobiles không còn là một “pháo đài” bất khả chiến bại về chất lượng song các thương hiệu như Chrysler, Dodge, Jeep và Ram đều cho thấy những cải tiến đáng kể.

Toyota và Lexus tiếp tục dẫn đầu danh sách này và tiếp đến là Kia, Audi và BMW. 5 cái tên còn lại trong top 10 thương hiệu đáng tin cậy của Consumer Reports là Subaru, Infiniti, Buick, Honda và Hyundai. Đứng vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng này là Cadillac.

Toyota dẫn đầu xe đáng tin cậy của Consumer Reports