Toyota Innova V có gì mới ?

Svetlikj
(Autovina) – Dù chỉ là phiên bản nâng cấp, nhưng Toyota Việt Nam hoàn toàn có thể kì vọng mẫu xe đa dụng 7 chỗ lừng danh một thời – Innova sẽ giúp hãng xe Nhật Bản dành lại ngôi vương tại thị trường Việt Nam.

Về cơ bản, ngoại hình của xe không có nhiều thay đổi, nhưng cũng dễ dàng nhận ra ở phía trước xe là bộ đèn pha mới đã thay đổi, góc cạnh và sắc sảo hơn, đi cùng bộ lưới tản nhiệt 3 nan mới. Nổi bật là thiết kế hình chữ X ở phía đầu xe giúp Innova giờ đây trông giống Toyota Camry nếu nhìn trực diện.

Ở phía sau, nhiều người sẽ khó có thể phân biệt đâu là Innova cũ – mới nếu không có bộ đèn hậu được phối màu khác đi. Ngoài chi tiết này thì Innova không có gì thay đổi ở phần đuôi xe so với thế hệ trước.


Tương tự phần ngoại thất, phía bên trong xe Innova V cũng không có nhiều thay đổi. Bảng táp lô được cách điệu chút ít cho cảm giác cao cấp hơn nhờ một số chi tiết giả gỗ ở bản V. Tay lái cũng được chau chuốt hơn khi được bọc da và ốp gỗ, bảng đồng hồ cũng được nâng cấp theo dạng 3D, bảng điều khiển trung tâm được trang bị DVD. Đặc biệt hơn là bản Innova V giờ đây chỉ còn 7 chỗ do hàng ghế thứ 2 đã được thay bằng kiểu 2 ghế độc lập, nâng tầm sang trọng hơn. Nói cách khác, bản Innova V giờ đây đã được Toyota nâng cấp lên một tầm cao hơn, sang trọng hơn ở phía bên trong. Trong khi đó, bản G mới sẽ thay thế vai trò của bản V ở thế hệ trước.


Do chỉ là bản nâng cấp nên động cơ của xe không đổi, vẫn là loại 2,0 lít như bản cũ, công suất tối đa 134 mã lực ở 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 182 Nm ở 4.000 vòng/phút. Innova mới có 4 phiên bản, trong đó có 2 bản số tự động ( V và G), 2 bản số sàn (E và J). Động cơ không đổi nên không thể kì vọng nhiều về sự khác biệt ở tính năng vận hành.

Với doanh số cộng dồn trên 64.000 xe kể từ khi ra mắt đầu năm 2006, Innova trở thành chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam từ trước tới nay. Tuy nhiên với sự ra mắt của người anh em Toyota Fortuner thì Innova cũng phần nào “mất khách”. Do đó cũng dễ hiểu khi ra mắt lần này, Innova chỉ đặt mục tiêu 550 xe/ tháng, ít hơn Fortuner với 560 xe/ tháng. Tuy nhiên mục tiêu này xem ra vẫn hơi “khó nuốt” vì tình hình kinh tế hiện nay rất khó khăn, đi cùng hàng loạt các chi phí khác đang dần “đẻ ra” khiến người mua xe cũng chùn bước.



Cường Vũ

cuongvc