Toyota hoãn ra mắt xe SUV mới

Admin
Hãng Nhật rời thời điểm ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ "vài tuần hoặc vài tháng" sau khi triển lãm ôtô Geneva ở Thụy Sĩ bị hủy do Covid-19.
Toyota vốn sẽ giới thiệu sản phẩm mới ở Geneva, nhưng trái với các hãng khác như BMW, Volkswagen và Daimler, hãng Nhật quyết định không ra mắt trên mạng trong tuần này, một nguồn tin thân cận với Toyota cho biết. Kế hoạch tiếp theo sẽ diễn ra "trong những tuần hoặc những tháng tới", nguồn tin nói thêm.
Hãng Nhật đã hé lộ một phần đuôi xe SUV mới. Ảnh: Toyota
 
Hôm 28/2, các nhà tổ chức Geneva Motor Show thông báo hủy triển lãm năm nay sau khi chính phủ Thụy Sĩ cấm các sự kiện có hơn 1.000 người tham gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Các hãng xe phải bố trí những cách khác nhau để ra mắt xe, và nhiều hãng chọn công cụ mới là truyền trực tiếp trên mạng vào ngày 3/3.
 
Toyota cũng đã dự định giảm thiểu các hoạt động ở Geneva sau khi đã chuyển buổi họp báo truyền thống như hàng năm với sự có mặt của các quan chức cấp cao của hãng thành một sự kiện riêng vào tháng 1 ở Amsterdam, Hà Lan. Buổi gặp với số lượng khách mời hạn chế là nơi trình diện các sản phẩm như Mirai thế hệ thứ hai, RAV4 plug-in hybrid và Lexus UX phiên bản chạy điện.
 
Mẫu SUV cỡ nhỏ mới vốn được xác định là "ngôi sao" ở gian hàng của Toyota tại Geneva, đánh dấu sự gia nhập của hãng ở phân khúc đang tăng trưởng mạnh. Trong 2019, riêng tại châu Âu, có 1,9 triệu xe SUV cỡ nhỏ bán ra, tăng 20% so với 2018, theo JATO Dynamics.
Phác họa mẫu SUV cỡ nhỏ mới phát triển từ Yaris. Ảnh: Toyota
 
Theo lịch, mẫu xe mới đến tháng 3/2021 mới bán ra. Tại sự kiện ra mắt sẽ là phiên bản hybrid xăng-điện giống Yaris mới, sản phẩm sẽ bán từ tháng 6 năm nay.
 
Mẫu SUV phát triển từ nền tảng của Yaris sẽ có tùy chọn dẫn động bốn bánh. Cả Yaris và phiên bản gầm cao đều được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Valenciennes, phía bắc nước Pháp, và chiếm khoảng 30% doanh số của Toyota tại châu Âu tính đến 2025, theo ước tính của hãng.