Toyota Hilux thế hệ mới trình làng tại Thái Lan

Admin
(Autovina) - Thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới của dòng bán tải Hilux đã ra mắt toàn cầu tại Bangkok, Thái Lan với nhiều thay đổi đáng chú ý.

(Autovina) - Thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới của dòng bán tải Hilux đã ra mắt toàn cầu tại Bangkok, Thái Lan với nhiều thay đổi đáng chú ý.

ảnh minh họa

Ở thế hệ mới, mẫu bán tải Nhật Bản được nâng cấp mạnh mẽ với thiết kế hoàn toàn mới, thân xe lớn hơn, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường hơn, nội thất tinh tế hơn và nhiều trang bị an toàn hơn. Kích thước xe to lớn với số đo Dài x Rộng x Cao là 5.335 x 1.855 x 1.820 mm, trục cơ sở 3.085mm. Bình nhiên liệu dung tích 80 lít cũng lớn nhất từ trước tới nay.

Toyota cho biết, đội ngũ đảm trách phát triển Hilux mới đã tích cực hoàn thiện những phản hồi từ khách hàng, đưa Hilux mới qua nhiều thử thách địa hình khắc nghiệt, từ những vùng gồ ghề sỏi đá, băng rừng, vượt qua sa mạc với nhiệt độ trên 50 độ C hay dưới mưa lớn. Đáng chú ý, xe mới cũng được tập trung hoàn thiện độ tiện nghi cho hành khách và dễ dàng điều khiển hơn so với trước đây.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Những cải tiến quan trọng trên Toyota Hilux mới được tập trung vào phần khung sườn và hệ thống treo, cứng cáp và an toàn hơn, cải thiện tính năng vận hành offroad và cả độ tiện nghi êm ái thông qua hệ thống treo và giảm xóc. Có tới 3 kiểu hệ thống treo khác nhau thích ứng với các thị trường khác nhau: kiểu tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện chung; kiểu tải nặng “heavy duty” dành cho khách hàng cần tải nặng và kiểu tiện nghi “Comfort” như trang bị trên mẫu xe ra mắt ở Thái Lan, thích hợp cho vận hành chủ yếu trên đường bằng phẳng.

Bên trong cabin chứng kiến cuộc cách mạng trên phân khúc bán tải của Toyota. Hãng xe Nhật đã vay mượn một phần công nghệ của Lexus khi bố trí màn hình LCD có thể lưu trữ các dữ liệu. Màn hình này có thể điều khiển bằng nút bấm hoặc thông qua các nút trên vô lăng.

ảnh minh họa

Ngoài nâng cấp về trang bị, Toyota sẽ thay thế các động cơ diesel 2.5 và 3.0 lít trên phiên bản Hilux hiện tại bằng loại 2.4 và 2.8 lít có sức mạnh lớn hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể như sau:

- Hilux 2.4 MT: động cơ 2.4 lít, tăng áp diesel, 4 xi-lanh với công nghệ phun biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo) mạnh 165 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 343 Nm trong khoảng từ 1.400-3.400 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp.

- Hilux 2.4 AT: dung tích tương tự như bản 2.4 MT nhưng có sức mạnh thấp hơn 5 mã lực, ở mức 160 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua từ 1.600-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

- Hilux 2.8 MT: động cơ dung tích 2.8 lít, tăng áp diesel, 4 xi-lanh với công nghệ phun biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo), mạnh 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng từ 1.400-2.600 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp.

- Hilux 2.8 AT: dung tích động cơ và sức mạnh tương đương với bản 2.8 MT nhưng mô-men xoắn lớn hơn 30 Nm, lên thành 450 Nm trong khoảng từ 1.600-2.400 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

ảnh minh họa

Hilux cũng sẽ có bước đột phá khi được dự kiến đưa ra hai chế độ lái là Power và Eco. Khi lựa chọn 1 trong 2 chế độ này, chân ga sẽ được điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoặc tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Dự kiến, Hilux sẽ có tới 31 phiên bản với 3 lựa chọn ca-bin, 4 phiên bản động cơ, 2 hệ dẫn động và 2 loại hộp số. Giá bán của từng phiên bản sẽ được công bố khi xe ra mắt vào 21/05.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

(tổng hợp)