Toyota Hilux mới 2015 có gì nổi bật?

Admin
(Autovina) - Những điểm nổi trội đáng chú ý trên mẫu bán tải Hilux 2015 vừa trình làng.

>> xem Thị trường xe bán tải Việt Nam tiếp tục "nóng"

>> xem Toyota Việt Nam chính thức trình làng Hilux 2015

>> xem Toyota Hilux 2016 đã lộ diện tại Việt Nam

>> xem Toyota Hilux hoàn toàn mới ra mắt trời Âu

>> xem Toyota Hilux 2016 an toàn ra sao khi thử va chạm Latin NCAP

>> xem Toyota Hilux thế hệ mới trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux ra mắt khi thị trường bán tải Việt Nam đang rất sôi động và có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đây cũng là mảnh đất màu mỡ chứng kiến nhiều cuộc cạnh tranh gắt gao giữa các tên tuổi như Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan NP300 Navara và tân binh Chevorlet Colorado LTZ. Với mẫu Hilux mới ra mắt chính thức hôm 5/10, Toyota đặt kì vọng sẽ cải thiện vị thế của mình tại thị trường bán tải Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hai đối thủ mạnh là Ford Ranger và Mazda BT-50 đang thể hiện sự vượt trội đối với phần còn lại.

Tại phiên bản mới nhất ra mắt tại Việt Nam lần này, Toyota Hilux nhấn mạnh vào những điểm sau:

Cải thiện về ngoại hình

 Hilux 2015 

Thiết kế tổng thể của Hilux hoàn toàn mới là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp đáp ứng những yêu cầu của công việc, cùng các chi tiết hiện đại đáp ứng nhu cầu của cá nhân. 

Lấy cảm hứng từ mong muốn tạo ra một chiếc xe bền bỉ nhưng lại mang những thiết kết đầy cảm xúc, các kỹ sư thiết kế đã cố gắng mang lại cho Hilux một hình ảnh hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn nhưng cũng phong cách và thanh lịch hơn.

Thiết kế khí động học được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau. 

Hilux mới sở hữu cụm đèn trước liền mạnh với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày. Cụm đèn trước tích hợp rất nhiều các công nghệ hiện đại như: Đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED (3.0G AT); Đèn chiếu gần dạng bóng chiếu (3.0G AT); Hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động (3.0G AT); Chế độ đèn pha tự động bật/tắt & Chế độ đèn chờ dẫn đường (Follow me home system) (3.0G AT & MT).

Thiết kế mạnh mẽ tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe, tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối. Cụm đèn sau lớn với đường viền bao quanh màu đen, tay nắm cửa khoang chở hàng được mạ crôm, đồng thời tích hợp ổ khóa giúp việc đóng mở thuận tiện.

Nâng cấp về nội thất

Hilux 2015 

Cùng với diện mạo bên ngoài, không gian bên trong của Hilux 2016 cũng thay đổi hoàn toàn với phong cách giống một chiếc SUV. Có được điều này là nhờ thiết kế taplo mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Vô-lăng trên Hilux 2016 cũng có thiết kế hoàn toàn mới với kiểu dáng 3 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Vô-lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng.

Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng (3.0GAT) và chỉnh cơ 6 hướng (3.0G MT& 2.5E) với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước. Hành khách ngồi sau cũng sẽ trải nghiệm sự thoải mái và tiện dụng hơn bởi khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng, và cửa sổ chỉnh điện.

Tăng cường những trang bị an toàn

Hilux 2015

Không phải ngẫu nhiên mà Hilux 2015 được đánh giá cao về độ an toàn và đã được điểm 5 sao trong chương trình thử va chạm của Latin NCAP. 

Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA. Trong khi đó, bả 3.0G AT có thêm hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC).

Phiên bản 3.0G AT còn được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS).

Các phiên bản Hilux được trang bị nhiều túi khí giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách trong trường hợp không may xảy ra va chạm. Cụ thể Hilux 2.5E & 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm.

Một chiến lược hướng tới sự trải nghiệm

Như chia sẻ của đại diện bán hàng Toyota Việt Nam, hãng xe này sẽ đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu mẫu xe bán tải Hilux mới trên rất nhiều phương tiện truyền thông. Quan trọng hơn, Hilux 2015 sẽ tăng cường sự trải nghiệm dành cho khách hàng qua nhiều chương trình chạy thử xe. Tất cả đều hướng tới mục tiêu 300 xe/tháng bán ra cho mẫu Hilux mới của Toyota.

Vẫn còn quá sớm để kết luận liệu những thay đổi trên của Hilux mới có đạt được sự kì vọng của Toyota hay không khi mà hai thương hiệu Ford Ranger và Mazda BT-50 đang tỏ ra quá mạnh với phần còn lại của thị trường bán tải tại Việt Nam.