Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 đã có mặt đại lý

Admin
Vào hồi giữa tháng 1 vừa qua, hãng Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản GR Sport thể thao hơn của dòng xe Corolla Altis ở thị trường Thái Lan. Đến nay, Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 đã có mặt đại lý nên chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của mẫu xe này.

Như thông tin đã đưa, Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 có thiết kế thể thao hơn so với bản thường nhờ gói phụ kiện ngoại thất mới. Cụ thể, mẫu sedan cỡ C này được bổ sung lưới tản nhiệt trên mới với nẹp màu đen nối giữa 2 đèn pha. Trong khi đó, lưới tản nhiệt dưới đi kèm mắt lưới hình tổ ong khác biệt và viền đen bóng xung quanh. Ngoài ra, đèn sương mù còn được chuyển vào bên trong lưới tản nhiệt dưới. Thay cho vị trí của đèn sương mù ở hai góc cản trước là khe gió hình tam giác mới.

Cận cảnh đầu xe của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Cận cảnh đầu xe của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Tiếp đến là ốp gương ngoại thất màu đen, cánh lướt gió bên sườn và bộ vành hợp kim 17 inch mới. Phía sau Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 xuất hiện bộ khuếch tán gió thể thao và logo "GR Sport" mới.

 
Ốp gương ngoại thất của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Ốp gương ngoại thất...

Vành hợp kim của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

... và vành hợp kim của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Thiết kế đằng sau của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Thiết kế đằng sau của xe

Bên trong Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 là không gian nội thất cải tiến nhẹ với ghế trước bọc da, lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống lọc không khí Nanoe và rèm che nắng ở hàng ghế sau. Thêm vào đó là logo GR xuất hiện ở tựa đầu ghế và nút bấm khởi động máy.

Nội thất bên trong Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Nội thất bên trong Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 có lẫy chuyển số sau vô lăng

Vô lăng với lẫy chuyển số thể thao mới

Ghế trước của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Ghế trước...

Hàng ghế sau của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

... và ghế sau của xe

Cửa gió hàng ghế sau của Toyota Corolla Altis GR Sport 2022

Cửa gió hàng ghế sau

Ngoài ra, Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 tại Thái Lan còn có thêm một số trang bị mới như cần gạt nước tự động và hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Đặc biệt, hãng Toyota còn trang bị hệ thống treo thể thao, dùng lò xo trụ, giảm xóc và thanh cân bằng phía sau mới, cho mẫu xe này.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8L, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực. Động cơ đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i, giả lập 7 cấp số và có tính năng sang số tuần tự.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 1.8L và mô-tơ điện, sản sinh công suất tổng cộng 122 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số E-CVT. Nhờ đó, Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 23,3 km/lít (khoảng 4,29 lít/100 km).

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 dùng cả động cơ xăng thông thường và hệ truyền động hybrid

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 dùng cả động cơ xăng thông thường và hệ truyền động hybrid

Cuối cùng là gói trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo lệch làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái, hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động.

Giá xe Toyota Corolla Altis phiên bản GR Sport mới tại Thái Lan khởi điểm từ 1,059 triệu Baht (khoảng 725 triệu đồng) cho bản máy xăng và 1,114 triệu Baht (763 triệu đồng) cho bản Hybrid. Khi mua xe, khách hàng có thể chọn 3 màu sơn ngoại thất là trắng Platinum White Pearl, đỏ Red Mica Metallic và đen Attitude Black Mica.

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 màu trắng Platinum White Pearl

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 màu trắng Platinum White Pearl

Hiện chưa rõ sau Thái Lan, Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Trong khi đó, Toyota Corolla Altis 2022 hiện đang rục rịch ra mắt Việt Nam với giá dự kiến từ 750 - 900 triệu đồng. Nếu giá bán này là đúng thì xe sẽ tăng giá gần 150 triệu đồng so với phiên bản cũ.