Toyota Camry mới giá từ 1,029 tỷ tại Việt Nam

Admin
Toyota Camry mới gồm 2 phiên bản 2.0 và 2.5, giống Camry Mỹ với nhiều thay đổi từ thiết kế đến công nghệ

Ngày 23/4, Toyota chính thức ra mắt Camry mới nhập từ Thái Lan gồm 2 phiên bản 2.0 và 2.5 với nhiều thay đổi từ thiết kế đến công nghệ.

Camry mới có giá 1,029 tỷ (bản 2.0G) và 1,235 tỷ (bản 2.5Q), rẻ hơn cả bản Camry 2.5Q đời trước với giá 1,302 tỷ. Mức giá Camrry mới khiến nhiều người khá ngạc nhiên, vì thông tin rò rỉ từ các đại lý trước đó là khoảng 1,6 tỷ.  

Đây cũng có thể coi là một cú hích của Toyota dành cho Camry khi mà nhu cầu của thị trường hiện đối với các dòng sedan cùng hạng D như Honda Accord (1.2 tỷ), Mazda6 (819 tr – 1,019 tỷ), Kia Optima (789 – 969 tr) hay như chiếc Passat của Volkswagen (1,266-1,480 tỷ) ngày càng giảm, do xu hướng về những dòng Crossover hạng C và SUV hạng D đang lên ngôi.

Khác hẳn với phiên bản trước, Camry mới được nâng cấp mới nhiều về thiết kế và công nghệ trên nền tảng toàn cầu mới TNGA giúp xe vận hành ổn định hơn, có tầm nhìn rộng hơn và nhiều tính năng linh hoạt hơn.

Đường nét thiết kế của Camry mới đã thổi một luồng khí mới trẻ trung, năng động và mạnh mẽ hơn. Đương nhiên phân khúc khách hàng tiềm năng truyền thống của Camry là những người trung niên và quan chức có thể sẽ phải cần một khoảng thời gian để quen dần với sự trẻ hoá này.

Về công nghệ, Camry mới có thể nói là được trang bị tương đương như dòng xe sang hạng trung. Cụ thể:

Phần đầu phía trước nổi bật với bộ lưới tản nhiệt lớn mở rộng khá cá tính, có phần dữ dằn với nhiều thanh ngang. Nắp ca-pô và thân xe được dập nổi với nhiều đường gân khoẻ khoắn. Cụm đèn pha LED dùng thấu kính và dải đèn LED ban ngày được thiết kế xếp chồng lên nhau. Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim đa chấu kích 18 inch.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu lớn ôm gọn vào hông xe, một phần tích hợp vào nắp ca-pô sau. Ống xả đơn nằm sâu bên dưới được làm bằng chất liệu kim loại sáng không gỉ.

Cabin rộng rãi, thoáng được thiết kế tinh tế hơn nhiều so với bản trước do có chiều dài cơ sở được kéo dài hơn.

Bản cao cấp 2.5Q có khởi động bằng nút bấm, hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí, màn hình cảm ứng giải trí 8 inch, điều hòa tự động 3 vùng, kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói.

Bệ tỳ tay ghế sau có bảng điều khiển cảm ứng như thường thấy ở các dòn xe sang để điều chỉnh trượt và độ gập lưng ghế. Người ở sau sẽ chủ động tăng khoảng cách để chân. Ngoài dàn âm thanh 9 loa JBL, rèm che nắng, điều hòa, xe còn có cửa sổ trời, vô-lăng chỉnh điện 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số…

Thay đổi lớn trong thiết kế và công nghệ nhưng Toyota Camry mới vẫn dùng hệ động cơ 2.0 và 2.5 của phiên bản trước. Bản 2.0 cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, trong khi bản 2.5 là 178 mã lực và 235 Nm.

Đặc biệt ở phiên bản Camry mới, lần đầu tiên được trang bị 3 chế độ lái Eco (Tiết kiệm), Normal (Thường) và Sport (Thể thao), phanh tay điện tử tự động kích hoạt khi về P, kiểm soát hành trình Cruise Control và hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Trang bị tiêu chuẩn theo xe gồm: 7 túi khí, bản cao cấp nhất có 9 túi khí, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xem thêm ảnh Toyota Camry 2019: