TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 7 năm 2017: Toyota Altis thay Camry trở lại bảng xếp hạng

Admin
(Autovina) - Trong bối cảnh thị trường ô tô tháng 7 giảm sut so với tháng trước đó, Toyota Altis là điểm sáng hiếm hoi khi quay trở lại với bảng xếp hạng.

Theo số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố sáng nay (8/8), trong tháng 7/2017, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 20.662 xe các loại, giảm 27% so với cùng kỳ và giảm 15% so với tháng 6/2017.

TOP XE BÁN CHẠY

Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.662 xe, bao gồm 11.195 xe du lịch; 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.779 xe, giảm 14% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.883 xe, giảm 17% so với tháng trước.

Như vậy có thể thấy với rất nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đến từ hầu hết các hãng xe lớn nhỏ trong tháng 7 vừa qua không khiến thị trường khởi sắc hơn. Điều này thấy rõ hơn ở phân khúc xe du lịch, khi tâm lý chờ đợi hay chần chừ của người mua đã tác động mạnh đến khả năng tiêu thụ của phân khúc này.

Những tâm lý thường xuất hiện của người mua xe hiện nay có thể thấy như: chờ đợi sang năm 2018, lo rằng mua bây giờ giá xe vẫn có thể giảm hơn nữa, giá trị bán lại không tốt, những mẫu giảm là các mẫu cũ vậy thì sẽ chờ mẫu mới để được tận hưởng công nghệ, tính năng mới hơn...vì vậy dù đã tích cực giảm giá xe mạnh trong tháng qua, nhưng sản lượng tiêu thụ xe du lịch vẫn không tăng, thậm chí còn giảm.

Quay trở lại Bảng xếp hạng (BXH) TOP xe bán chạy trong tháng, điểm gây bất ngờ lớn nhất thuộc về mẫu sedan hạng C, Toyota Altis. Nếu tháng trước, Camry sau rất nhiều thời gian vắng bóng đã quay trở lại BXH, thì đến tháng 7, Altis đã thế chỗ "đàn anh" cho vị trí này. Trong khi đó ở TOP trên, dù vẫn giữ ngôi vị số 1 nhưng Toyota Vios chỉ đạt sản lượng 1.548 xe, sụt giảm hơn 1.000 xe so với tháng 6 trước đó. Ford Ranger vẫn là mẫu xe có phong độ ổn định, với vị trị số 2, cùng doanh số bán sụt giảm không đáng kể với tháng trước.

Sau đây là Top xe bán chạy nhất tháng 7/2017 và doanh số cộng dồn từ đầu năm 2017 đến nay của các mẫu xe này:

TOP XE BÁN CHẠY

TOP XE BÁN CHẠY