TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 2/2016 tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Tháng 2/2016 chứng kiến sự sụt giảm chung của thị trường ô tô Việt Nam từ các mẫu xe du lịch đến thương mại

Trong tháng 2/2016 thời điểm trùng với dịp Tết nguyên đán, vốn không được coi là thời điểm vàng trong mua sắm vì người dân còn bận "chơi" Tết, vậy nên toàn thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm mạnh từ các mẫu xe du lịch, thương mại hay xe chuyên dụng.

Dịp nghỉ Tết và lễ hội đầu năm bao trọn cả tháng 2/2016, khi mà nhà nhà, người người dành thời gian để nghỉ ngơi và cho những chuyến đi du xuân vì vậy thị trường ô tô cũng bị ảnh hưởng nhất định. Không phải thời điểm ưu ái cho sự mua sắm, các chương trình khuyến mãi, kích cầu sau Tết của những hãng xe cũng ít ỏi và không mang giá trị lớn như thời điểm trước tháng 2, không có mẫu xe nào mới ra mắt, những đơn vị phân phối xe nhập khẩu đã hoàn thành phần lớn các hợp đồng với khách hàng từ trước Tết ...những yếu tố trên mang đến cho thị trường xe nước nhà trong tháng 2 một gam màu xám bao trùm.

Trong bối cảnh đó, Top 10 xe bán chạy nhất tháng 2 không có nhiều sự thay đổi về các vị trí thứ tự so với tháng trước. Điểm khác biệt rõ nét ở đây là doanh số tiêu thụ của các mẫu xe lọt vào danh sách có sự sụt giảm lớn giữa hai tháng. Hai vị trí đầu tiên vẫn là những cái tên quen thuộc từ tháng trước đó là Ford Ranger và Toyota Vios. Tuy vẫn chia nhau vị trí dẫn đầu thị trường nhưng doanh số bán xe của hai tên tuổi này đã giảm hơn một nửa so với tháng 1, khi Ford Ranger chỉ đạt 660 xe bán ra, và con số đó của Toyota Vios là 640 xe.

Ở những vị trí tiếp theo, Top xe bán chạy chào đón mẫu CR-V của Honda trở lại trong danh sách với doanh số 311 xe vượt lên trên kình địch Mazda CX-5 với 292 xe được tiêu thụ. Về khía cạnh đơn vị lắp ráp, nhập khẩu và phân phối, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) so với tháng trước đã bớt đi một mẫu xe lọt vào danh sách, đó là chiếc Kia K3. Toyota Việt Nam vẫn duy trì phong độ với 3 mẫu xe chủ lực là Vios, Fortuner và Innova lọt vào danh sách như ở tháng 1.

Sau đây là danh sách xe bán chạy nhất tháng 2 vừa qua và số lượng xe tiêu thụ cộng dồn trong năm 2016 của từng mẫu:

5 vị trí đầu tiên

5 vị trí cuối cùng