Gợi ý 5 laptop đa phương tiện đáng mua nhất hiện nay

Admin
(Autovina) - Những chiếc laptop đa phương tiện nào vừa đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí lẫn làm việc đáng mua nhất hiện nay?

Điểm nổi bật mà dòng laptop đa phương tiện mang lại đó là màn hình lớn, độ phân giải cao, chất lượng âm thanh tốt và tất nhiên không kém phần hiệu năng so với những dòng gaming laptop cũng chuyên dụng cho đồ họa. Dưới đây là những mẫu laptop đa phương tiện tốt nhất hiện nay.

Macbook Pro Retina 15 inches 2015

5 lap top đa phương tiện đáng mua

Nhắc đến laptop đa phương tiện, Macbook Pro Retina luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo với màn hình siêu nét, màu sắc rực rỡ và nền tảng Mac OS tương đối dễ tiếp cận. Thiết kế của Macbook Pro Retina hoàn hảo đến mức mà từ năm 2013 đến nay, Apple không hề thay đổi diện mạo một chút nào.

Macbook Pro sở hữu màn hình Retina có độ phân giải 2880x1800 pixel, thấp hơn một số sản phẩm trên thị trường hiện nay, song, chừng đó là quá đủ để trải nghiệm. Hình ảnh mịn màng, góc nhìn rộng đã trở thành điểm nhấn trên sản phẩm của Apple.

Máy được trang bị vi xử lý Intel Core i7-4870HQ, vẫn chưa được nâng lên Broadwell hay Skylake, song, chừng đó là quá đủ để người dùng sử dụng. Đi kèm với bộ nhớ RAM 16GB là ổ SSD tốc độ cao dung lượng 512GB và card đồ họa mobility mạnh mẽ của AMD, Radeon R9 M370X. Với cấu hình như vậy, khả năng giải trí và làm việc của người dùng sẽ gần như vô hạn trên Macbook Pro Retina 15 inches.

ACER ASPIRE V NITRO BLACK EDITION

5 lap top đa phương tiện đáng mua

Chưa bao giờ dòng Aspire của Acer được đánh giá cao như năm nay, đặc biệt là khi dòng V Nitro được giới thiệu. Hầu hết tất cả các phiên bản của sản phẩm này đều có thể hỗ trợ tốt cho các tác vụ đa phương tiện, chơi game cũng như màn hình IPS cho góc nhìn rộng, độ phân giải Full HD tuyệt vời cho giải trí và làm việc.

Bên cạnh đó, Acer cũng nhanh chóng cập nhật nền tảng vi xử lý thế hệ thứ 6 của Intel, đem lại hiệu năng xử lý tốt hơn, đồng thời tiết kiệm pin hơn so với Haswell trước đây). V Notro có tùy chọn card đồ họa từ GTX 850M cho đến GTX 960M với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, đối với người Việt, phiên bản  Black Edition VN7-571G-58CT với mức giá chính hãng 19 triệu đồng là vô cùng hợp lý.

HP PROBOOK 470 G3

5 lap top đa phương tiện đáng mua

ProBook 470 G3 là một giải pháp toàn diện cho môi trường doanh nghiệp và đôi khi không phù hợp với “tư cách” một chiếc laptop đa phương tiện. Tuy nhiên, nếu xét về việc sở hữu card đồ họa AMD Radeon R7 M340 mạnh mẽ, màn hình lớn lên tới 17.3 inches ProBook 470 G3 đủ sức thu hút các game thủ và những ai yêu thích giải trí ở mức cao.

Sản phẩm của HP được trang bị vi xử lý Intel Core i7-6500U Skylake đi kèm 8GB bộ nhớ RAM và 1TB HDD, tuy nhiên, nếu nhà sản xuất cung cấp thêm 1 SSD, có lẽ hiệu năng của máy tốt hơn rất nhiều. Điểm đáng chú ý đó là việc sở hưu màn hình lên tới 17.3 inches, song, trọng lượng của ProBook 470 G3 chỉ dừng lại ở mức 2,6kg.

ASUS GL552JX

5 lap top đa phương tiện đáng mua

Nếu được hỏi về chiếc laptop dành cho game thủ tốt có giá thành phải chăng, đồng thời thu hút rất nhiều người mua nhất trên thị trường hiện nay, có lẽ đó chính là GL552JX. Năm 2015, ASUS rất thành công trong việc mang tới một mẫu laptpo sở hữu giá thành rẻ, cấu hình cao cùng một chất lượng hoàn thiện tương đối tốt.

Phiên bản cao nhất của GL552JX cũng là một trong những chiếc laptop đa phương tiện tốt nhất hiện nay. Với nền tảng vi xử lý Intel Core i7-4720HQ, 8GB RAM, 128GB SSD, card đồ họa Nvidia GeForce GTX 950M, sản phẩm của ASUS đủ sức đảm bảo công việc giải trí một cách mạnh mẽ.

iểm yếu duy nhất trên sản phẩm này đó là việc sử dụng tấm nền TN Chimei cho góc nhìn không thực sự rộng, đồng thời màu sắc không được rực rỡ như tấm nền IPS như các mẫu laptop nhắc đến ở trên.

ASUS ZENBOOK PRO UX501JW

5 lap top đa phương tiện đáng mua

Mỏng nhẹ, hiệu năng cao, màn hình tốt, đó là những ưu điểm của ASUS Zenbook Pro UX501JW. Hiếm có một sản phẩm hỗ trợ đa phương tiện một cách tối đa sở hữu một thân hình thời trang và thiết ké vô cùng hiện đại như sản phẩm của ASUS.

Tất nhiên, để tiếp cận với sản phẩm này, người dùng phải bỏ ra một cái giá rất “chát” lên tới 35,5 triệu đồng. Nhưng bù lại bạn có một màn hình IPS rực rỡ với độ phân giải 4K, hiệu năng tốt nhờ vi xử lý Intel Core i7-4720HQ, card đồ họa Nvidia GeForce GTX 960M, 8GB bộ nhớ RAM và ổ SSD 128GB tốc độ cao.

Bên cạnh đó, ASUS đã tích hợp một công nghệ làm mát với tiếng ồn được tối ưu cùng bàn phím với độ đàn hồi tốt nhất hiện nay. Hạn chế lớn nhất của Zenbook Pro đó là việc phải gánh màn hình độ phân giải 4K khiến thời lượng pin giảm sút rất nhiều, chỉ 4,5 giờ duyệt web qua WiFi.

Theo Techz