Top 4 Minivan hấp dẫn nhất 2010

Đây là kết quả thống kê của hơn 20 báo, tạp chí chuyên ngành ô tô hàng đầu thế giới của website Consumersearch.

 Những chiếc SUV cỡ lớn cùng những cỗ máy “uống xăng” đang dần lỗi mốt  khi mà giá nhiên liệu cứ ngày một tăng. Do đó những chiếc Minivan 6-8 chỗ ngày càng trở nên hợp dẫn. Và danh sách mà cuộc bình chọn đưa ra gồm 4 sau:

 Honda Odyssey 2010: Minivan tốt nhất
 
 
Honda Odyssey là một tên tuổi “lão làng” trong dòng minivan cao cấp với 8 chỗ ngồi. Với mức giá xuất xưởng từ 26.355 USD đến 41.005 USD - tại Mỹ, Honda Odyssey 2010 được đánh giá cao về khả năng chuyên chở cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản LX và EX có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố 13,8 lít/100 km, xa lộ 10,2 lít/100 km và tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,4 lít/100 km. Còn phiên bản EX-L trở lên với động cơ V6 công nghệ mới giúp tăng cường sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
 
Đồng thời, Odyssey 2010 tiếp tục được đánh giá cao về trang bị an toàn cho xe: hệ thống túi khí trước, túi khí bên cho tất cả các hàng ghế, hệ thống chống trượt và cân bằng điện tử. Theo những thử nghiệm của Ủy ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ, chiếc xe đạt 5 sao (cao nhất) cho va chạm trước và 2 bên, 4 sao cho khả năng chống lật. Ngoài ra ở thử nghiệm độc lập khác của Hội Bảo hiểm về an toàn trên đường cao tốc, Honda Odyssey cũng đạt kết quả cao nhất.
  
Toyota Sienna 2010:Minivan dẫn động 4 bánh
 
 
Toyota Sienna 2010 được đánh giá là có độ tin cậy khá cao và dễ dàng sử dụng. Chiếc xe có giá xuất xưởng tại Mỹ từ 26.805 đến 40.755 USD. Sienna có trang bị tiêu chuẩn 6 chỗ ngồi nhưng khách hàng vẫn có thể lựa chọn thêm tùy chọn 8 chỗ ngồi. Phiên bản Sienna 2010 cũng không có gì thay đổi so với 2009, do đó trong những bài thử nghiệm về va chạm phía trước và 2 bên của Ủy ban An toàn giao thông Hoa Kỳ, Sienna 2010 vẫn phải đứng sau nhiều mẫu xe khác cùng phân hạng. Tuy vậy khả năng chuyên chở của Sienna 2010 lại tốt hơn 2009.
 
 
Toyota Sienna 2010 tiếp tục là mẫu minivan duy nhất có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đó chính một trong những lý do quan trọng hấp dẫn những khách hàng hay phải chạy trên đường tuyết hay địa hình khó. Một vài những thử nghiệm của Edmunds đã đánh giá khá cao về hệ dẫn động này của Sienna so với những mẫu minivan khác. Bên cạnh đó một vài báo như Leftlanenews lại đánh giá cao mẫu xe về khả năng lái cũng như ổn định của xe. Phiên bản Sienna 2011 được Toyota cải thiện về hệ thống treo trước và những thanh xoắn truyền thống cho treo sau chắc chắn sẽ đem lại khả năng an toàn cao khi va chạm hay ổn định thân xe hơn.
  
Kia Sedona 2010: Minivan đáng tin cậy
 
 
Kia Sedona 2010 có một vài cải tiến so với phiên bản 2009 tạo nên điểm nhấn cho sự sang trọng, bóng bẩy nhưng mức giá xuất xưởng không đổi, từ 21.065 đến 26.595 USD. Chiếc xe được đánh giá rất cao trong những bài thử va chạm của Ủy ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ và Hội bảo hiểm trên đường cao tốc. Phiên bản tiêu chuẩn, Sedona sử dụng trục cơ sở ngắn và ngoài ra Kia đưa thêm lựa chọn trục cơ sở dài (duy nhất chỉ có ở Sedona). Đặc biệt Kia áp dụng thời gian bảo hành lên tới 5 năm hoặc 60.000 dặm (cao nhất trong phân hạng).
 
 
Năm 2010, Kia đưa thêm vào phiên bản động cơ V6, 3.8 mạnh mẽ với công suất cực đại lên tới 244 mã lực nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố cũng chỉ giữ ở mức 13,8 lít/100 km. Phiên bản Sedona 2010 EX có được những trang bị khá cao cấp như camera lùi, cánh gió phía sau…, trong khi đó phiên bản LX và EX chỉ có cảm biến đỗ xe phía sau. Ngoài ra tất cả các phiên bản được trang trí thêm các miếng ốp crôm từ trong ra ngoài tạo sự láng bóng cho xe. Edmunds.com nhận xét về chiếc xe: Hệ thống lái của Sedona hơi nặng, nhưng bù lại chiếc xe có khả năng cách âm tốt ở tốc độ cao, hay những tùy chọn cao cấp và tiện dụng.
 
Mazda Mazda5 2010: Minivan nhỏ và tiết kiệm
 
 
Mazda5 được đặt cho cái tên “mini minivan”, và đó là một từ khá phù hợp khi diễn tả mẫu minivan này. Dù vậy Mazda5 vẫn hấp dẫn khách hàng bởi mức giá khá dễ chịu (từ 17.995 đến 22.675 USD tại Mỹ). Hầu hết những thử nghiệm của các báo chí chuyên ngành đều cho rằng Mazda5 cho cảm giác thú vị khi lái cùng mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, đặc biệt là với phiên bản số sàn (10,7 lít/100 km đường thành phố và 8,4 lít/100 km đường trường). Ngoài ra nội thất của Mazda5 được đánh giá cao về chất lượng cũng như những cải tiến mới phù hợp hơn với nhu cầu gia đình. Và cũng do nhỏ gọn, linh hoạt, Mazda5 chỉ có duy nhất 6 chỗ ngồi (không có tùy chọn 8 chỗ) cùng hàng ghế thứ 3 quá nhỏ so với tầm vóc người bình thường.
 
 
Mazda đưa vào nhiều tùy chọn cao cấp cho Mazda5 như hệ thống giải trí DVD phía sau… hay những trang bị an toàn tiêu chuẩn cao: hệ thống chống trượt, cân bằng điện tử… Động cơ trang bị trên xe hơi yếu nếu như xe hoạt động toàn tải nhưng bù lại chiếc xe lại cho kết quả cao trong những thử nghiệm an toàn của Ủy ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ, đó là 5 sao cho va chạm phía trước và hai bên, 4 sao cho va chạm sau.
 
Nguồn: Ô tô Việt Nam
 
 
 
lien