Top 10 ô tô bán chạy tháng 5/2020: Tân binh VinFast góp mặt

Admin
Danh sách 10 ô tô bán chạy toàn thị trường tháng 5/2020 có nhiều sự thay đổi, bất ngờ nhất là sự xuất hiện của hai gương mặt đến từ VinFast.

Trong danh sách 10 ô tô bán chạy tháng 5/2020, bất ngờ là Kia Soluto hay Cerato đã bất ngờ bị loại khỏi Top 10 ô tô chạy nhất tháng 5 vì cú tăng tốc đến từ bộ đôi Vinfast Fadil và Lux 2.0.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Vinfast có mẫu xe góp mặt trong danh sách này. Theo thống kê, doanh số bán xe của nhiều mẫu ô tô đã bắt đầu có tiến triển. Danh sách ô tô bán chạy nhất đã có nhiều sự xáo trộn, với nhiều cái tên gây bất ngờ do các chương trình ưu đãi cùng quy định về giảm 50% phí trước bạ đối với mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nước. Có thể nói sự xuất hiện của Vinfast Fadil đã khiến các vị trí trong danh sách bị xáo trộn.

Soluto out top

Top 6 mẫu xe đầu tiên gây ấn tượng mạnh với doanh số trên 1000 chiếc, và nổi bật nhất vẫn là cái tên Toyota Vios với gần 2000 chiếc được bán ra.

 
Từ trước đến nay, Vios luôn cho thấy sức hút hoàn hảo của mình đối với khách hàng Việt. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ độ bền bỉ, dễ sử dụng và bảo dưỡng. Mức giá của Vios cũng rất cạnh tranh trên thị trường.
 

Honda CRV có một doanh số khởi sắc sau khi tung ưu đãi và giảm giá bán. Thành tích bán xe đã giúp CRV vượt mặt hàng loạt cái tên để xếp sau Toyota Vios trong danh sách.
 
"Vua bán tải" Ford Ranger vẫn được nhiều người ưa chuộng mặc dù từng "dính vụ lùm xùm" về hiện tượng chảy dầu. Với mức tăng trưởng gần 700 chiếc, Ford Ranger đã tăng lên 1 bậc so với tháng trước.
Được xem là đối thủ đáng gờm của Toyota Vios và đã cạnh tranh top đầu với dòng xe này. Nhưng doanh số bán của xe Hyundai Accent lại chỉ đứng vị trí thứ 5 trong tháng 05/2020.
 
Ở phân khúc xe hạng A, Hyundai Grand i10 vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh số tốt với 1076 chiếc xe được bán ra trong tháng 5. Và cùng với Vinfast Fadil chia sẻ vị trí dẫn đầu phân khúc này.
 
Mazda 3 đã trở lại danh sách cùng hai đại diện của VinFast, gián tiếp đẩy Kia Soluto và Cerato ra khỏi bảng xếp hạng.