Thương hiệu SsangYong sắp đổi chủ

Admin
Tập đoàn sản xuất ô tô Mahindra& Mahindra của Ấn Độ mới đây tuyên bố có thể sẽ rút vốn khỏi SsangYong, do hãng xe Hàn Quốc này thua lỗ quá nặng nề trong đại dịch Covid-19.
Chủ tịch tập đoàn Mahindra&Mahindra của Ấn Độ, ông Pawan Goenka cho biết, SsangYong có thể sẽ cần một nhà đầu tư mới và Mahindra đang làm việc với ban lãnh đạo SsangYong để xem liệu tập đoàn có thể đảm bảo được khoản đầu tư hay không. 
 
Trước đó, Mahindra cho biết đã lỗ ròng 19,55 tỷ rupee (tương đương 258 triệu USD), trong khi năm 2019 còn có lãi. Tập đoàn sản xuất ô tô này của Ấn Độ hiện đang sở hữu tới 75% cổ phần của SsangYong.
 
Năm 2010, Mahindra đã quyết định bỏ tiền ra cứu hãng chuyên sản xuất xe thể thao đa dụng SsangYong của Hàn Quốc. Tuy nhiên, đứng trước tình hình thua lỗ của SsangYong, từ hồi tháng 4 vừa qua, Mahindra đã quyết định sẽ rút vốn đầu tư cho SsangYong.
 
Phó Giám đốc điều hành của Mahindra, ông Anish Shah nhấn mạnh: “Nếu như có một nhà đầu tư mới xuất hiện, Mahindra sẵn sàng để lại cổ phần và rút khỏi SsangYong.” 
 
Nằm trong kế hoạch tái cấu trúc lại hệ thống hoạt động sau đại dịch Covid-19, Mahindra sẽ cắt giảm nhiều khoản chi phí, đồng thời xem xét lại việc tiếp tục cấp vốn hoạt động trong vòng 12 tháng tới cho các doanh nghiệp trực thuộc nếu chúng làm ăn thua lỗ.
 
Trong trường hợp không có hướng phát triển triển vọng, Mahindra sẽ xem xét bán một phần cổ phần, hoặc đóng cửa các doanh nghiệp này. Đối với các doanh nghiệp có khả năng mang về khoảng 18% doanh số, Mahindra sẽ vẫn tiếp tục duy trì đầu tư.
 
Năm ngoái, Mahindra cũng đã tham gia đầu tư với hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ, nhưng vì đại dịch nên kế hoạch sáp nhập giữa hai công ty đang bị tạm thời trì hoãn. Tuy nhiên, hai bên cho biết vẫn sẽ tiếp tục cộng tác dưới danh nghĩa liên minh mới.