Thương hiệu mô tô Aprilia chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Là một phần trong nhóm 4 thương hiệu thuộc Piaggio Group có mặt tại Triển lãm Mô tô, Xe máy 2016, Aprilia thu hút sự chú ý nhờ phong cách thể thao trẻ trung và khỏe khoắn.

(Autovina) - Là một phần trong nhóm 4 thương hiệu thuộc Piaggio Group có mặt tại Triển lãm Mô tô, Xe máy 2016, Aprilia thu hút sự chú ý nhờ phong cách thể thao trẻ trung và khỏe khoắn.

ảnh minh họa

Được thành lập vào năm 1945 tại Noale (Italia), Aprilia nhanh chóng phát triển mạnh mẽ qua năm tháng. Từ chỗ là một nhà sản xuất xe đạp, thương hiệu này dần dần chuyển lên các loại xe tay ga (scooter) và mô tô phân khối nhỏ. Ngày nay, Aprilia được biết đến với những thành công trong lĩnh vực đua xe thể thao, với tổng cộng 294 chiến thắng Grand Prix tại giải đua vô địch thế giới Road Racing World Championship, nắm giữ nhiều kỷ lục nhất trong số các nhà sản xuất xe phân khối lớn ở Châu Âu.

Aprilia cũng sở hữu 54 danh hiệu vô địch tầm thế giới: 38 danh hiệu tại Road Racing World Championship (20 trong phân khúc 125cc và 18 phân khúc 250cc), ở giải đua siêu xe Superbike (cả tay đua và nhà sản xuất đều giành chiến thắng năm 2010, 2012 và 2014, chiến thắng ở hạng mục nhà sản xuất vào năm 2013), 9 danh hiệu ở giải địa hình Off road (7 ở Supermoto và 2 ở Trial).

Kể từ năm 2004 đến nay, Aprilia chính thức trở thành một phần của tập đoàn Piaggio Group. Chính trong khoảng thời gian này, Aprilia đã đóng góp thêm 28 danh hiệu vô địch thế giới, cùng vô số các chiến thắng ở những giải đua châu Âu hoặc nội địa Ý.

Ở Triển lãm Mô tô, Xe máy 2016, Piaggio Group giới thiệu 3 mẫu xe Aprilia:

ảnh minh họa

Aprilia RS-GP: chiếc xe đầu tiên mà Aprilia phát triển để dành riêng cho việc tham gia giải đua MotoGP danh giá. Xe mang số đua 19 của tay đua Alvaro Bautista đang thi đấu cho Aprilia Racing Team Gresini trong mùa giải MotoGP 2016. Động cơ trang bị cho xe là loại V4 hoàn toàn mới, cùng hàng loạt cải tiến về công nghệ điện tử, hứa hẹn tiếp nối truyền thống thành công trên đường đua.

ảnh minh họa ảnh minh họa

RSV4 RF: đây là phiên bản cao cấp đặc biệt của mẫu sportbike mạnh mẽ nhất danh mục sản phẩm của Aprilia hiện nay, được sản xuất với số lượng giới hạn. Xe sử dụng động cơ V4 65° có dung tích 999,6cc, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Các công nghệ hỗ trợ nổi bật gồm RPC kiểm soát độ bám đường, Quick Shifter cho phép sang số nhanh không cần cắt côn, ABS của Bosch đảm bảo an toàn, v.v...

ảnh minh họa ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Aprilia Tuono V4 1100 RR: được thiết kế với định hướng "supernaked", xe sở hữu động cơ được phát triển từ RSV4 nhưng hơi khác biệt khi công suất chỉ lên đến 175 mã lực, còn mô-men xoắn cực đại đạt 120 Nm. Chiếc đang trưng bày ở Việt Nam sử dụng phuộc 43mm và giảm xóc sau của Sachs, lốp trước/sau có kích thước 120/70 ZR17 và 190/50, phanh Brembo với đĩa đôi 320mm ở trước và đĩa đơn 220mm ở sau...