Johnny Trí Nguyễn- Coi xe mô tô giống như “người tình”

Admin
(Autovina) - Không chỉ là một diễn viên nổi tiếng ở thể loại phim hành động trong làng showbiz Việt, Johnny Trí Nguyễn cũng là một tín đồ đam mê tốc độ

Johnny Trí Nguyễn không chỉ là một diễn viên nổi tiếng ở thể loại phim hành động trong làng showbiz Việt mà còn là một tín đồ đam mê tốc độ. Trước khi về Việt Nam anh cũng đã từng sử dụng qua mẫu Ducati Monster 620 và Yamaha R6 ở Mỹ. Sau khi về hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam Johnny Trí Nguyễn sở hữu thêm Ducati Monster 1100, CBR 600, Hypermotard và gần đây nhất là Ducati 899 Panigale màu đỏ.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Niềm đam mê xe môtô thể thao của Johnny Trí Nguyễn đã bắt đầu từ khá lâu, từ thời còn là một cascadeur bên Mỹ. Hồi đó, Johnny Trí Nguyễn có những người bạn chơi xe và Johnny Trí Nguyễn cảm thấy những chiếc xe môtô phân khối lớn rất hợp với cá tính của mình nên cũng đã tìm hiểu và dần dần mê luôn lúc nào không biết.

Lúc mới bắt đầu chập chững làm quen với môtô Johnny Trí Nguyễn cũng chưa hiểu nhiều.Chưa hề chạy xe môtô chỉ cảm nhận theo kiểu bề ngoài, nhìn bề ngoài trông nó khá mạnh mẽ, đẹp nhưng khi mình ngồi lên và chạy thì chiếc xe lại mang đến thêm cho mình những cảm giác khác.Đó là chưa nói đến cảm giác đầy thú vị khi cùng chiếc xe vi vu và tận hưởng vẻ đẹp của những cung đường khác nhau khi đi tour. Khi đã quen và điều khiển được môtô, rồi dần học thêm được nhiều hơn những kỹ thuật lái xe môtô thì khi đó, càng thấy thích thú và đam mê nó hơn.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Ở bên Mỹ có rất nhiều dòng xe, nhưng Johnny Trí Nguyễn cảm thấy thích Ducati vì là một thương hiệu rất nổi tiếng kiểu dáng xe Ducati rất đẹp, có một phong cách riêng. Lúc mới bắt đầu chơi xe thì mình thích dòng Monster nhất vì tính đa dụng của nó: chạy đường phố cũng được, đường trường cũng được. Chiếc môtô đầu tiên của Johnny Trí Nguyễn là Ducati Monster 620.

Sở hữu và đã trải nghiệm qua khá nhiều dòng xe môtô phân khối lớn nhưng niềm đam mê của Johnny Trí Nguyễn có lẽ “sâu nặng” với những mẫu xe của Ducati. Johnny Trí Nguyễn sở hữu qua khá nhiều mẫu như Ducati Monster 620, 696, 1000… năm 2014 là chiếcDucati Monster 1100 và Hypermotard, Johnny Trí Nguyễn lại rinh thêm chiếc Ducati 899 Panigale màu đỏ.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Chia sẻ về điều này, anh đã cho biết con ngựa sắt mới tậu không chỉ hợp với phong cách lái mô tô của anh mà còn phù hợp với những cung đường sẽ trải nghiệm. Nam diễn viên đặc biệt yêu thích những cua lái và cảm giác mỗi khi vào cua luôn khiến anh vô cùng thích thú.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Sở thích chọn xe của Johnny Trí Nguyễncũng khá thực tế, anh cho biết, mỗi dòng xe sẽ có phương thức sử dụng khác nhau cho từng loại đường. Chiếc Ducati Monster 1100 thích hợp với những cung đường bằng phẳng. Tốc độ của nó sẽ được phát huy khi chạy trên những mặt đường như thế.Hệ thống đường xá ở Việt Nam có nhiều đoạn gồ ghề, đầy sỏi đá nên Johnny Trí Nguyễn sắm thêm chiếc Hypermotard. Xe này phù hợp với những cung đường khó chạy và nhiều “gập ghềnh” như ở nước ta.

Johnny Trí Nguyễn chăm sóc xegiống như khi chăm sóc “người tình”của mình vậy. Có một số người mua xe về để ngắm là chủ yếu nhưng Johnny Trí Nguyễn rất thích khám phá chiếc xe chẳng hạn như điều chỉnh nhíp của phuộc cho phù hợp với mình và từng cung đường mà mình đi qua. Johnny Trí Nguyễn luôn cố gắng để hiểu rõ về mỗi chiếc xe và điều chỉnh để xe có thể vận hành tốt và đem lại cảm giác thoải mái cho mình nhất.

Khi mình lái xe cần phải ăn ý và hiểu chiếc xe như hiểu về chính bản thân của mình ví dụ như độ nghiêng của xe, nhíp xe, kiểu máy xe và một số kiến thức sửa chữa, bảo trì đơn giản như châm nước, châm nhớt, cảm giác lái khi lốp xe căng hay mềm đi.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Theo Johnny Trí Nguyễn bất cứ một thứ đam mê nào cũng cần trải qua khổ luyện, tìm tòi, hỏi học mới có thể thành công.Tốc độ cho Johnny Trí Nguyễn cái cảm giác vượt ra ngoài khả năng của chính mình. Có mê xe, hiểu về xe rồi mới thấy, tốc độ và độ vững chắc, an toàn của những chiếc xe phân khối lớn đem lại cảm giác hoàn toàn thoải mái trên những đường đua.

Bởi thế, không phải cứ phóng tốc độ cao hay đi trên những chiếc xe cào cào chót vót là khó kiểm soát vòng cua mà ngược lại, xe phân khối lớn lại cực kỳ an toàn. Người lái xe hoàn toàn có cảm giác thoải mái ngay cả khi lái xe xuyên Việt. Bởi lẽ đó, rất nhiều hội nhóm xe phân khối lớn vẫn thường xuyên tổ chức những chuyến xuyên Việt hoặc khám phá các cung đường mới dọc dải đất Việt Nam.

Một điều thú vị nữa là từ nhỏ Johnny Johnny Trí Nguyễn Nguyễn gắn liền với võ thuật, điều này đã giúp anh tự tin hơn rất nhiều mỗi khi cầm lái mô tô. Võ thuật không chỉ nâng cao sức bền, sự dẻo dai mà nó còn trang bị cho sự nhanh nhẹn và nhạy bén. Vì thế, khi xe gặp những tình huống bất ngờ thì người học võ sẽ có được bình tĩnh, phản ứng nhanh để xử lý tốt tình huống đó, giúp tránh những chấn thương cho Johnny Johnny Trí Nguyễn Nguyễn.

Với mô tô, Johnny Trí Nguyễn luôn quan niệm “an toàn là trên hết”. Vì thế, đồng hành cùng anh và những chiếc mô tô là trang phục bảo hộ an toàn. Johnny Trí Nguyễncho rằng Biker chỉ có từng té và đã té chứ chưa ai là không té ngã. Bởi vậy, mỗi khi leo lên mô tô chạy Johnny Trí Nguyễnluôn chuẩn bị đầy đủ và sẵn sang vì không biết mình sẽ té ngã lúc nào. Hơn nữa, chạy mô tô đòi hỏi phải nắm thật vững những kỹ thuật cơ bản. Điều đó không chỉ giữan toàn cho người lái mà còn cho mọi người đang cùng lưu thông trên đường.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Theo kinh nghiệm của Johnny Trí Nguyễn, những tín đồ đam mê mô tô nên cân nhắc kỹ hơn mỗi khi quyết định sở hữu một dòng xe nào đó. “Nhiều người mê mô tô, cứ thấy xe nào to nhất thì bỏ tiền ra mua”, đó là cách nghĩ không đúng.Bởi điều khiển mô tô cũng như học tập vậy, cần thời gian cũng như kinh nghiệm để rèn dũa.

Người chơi xe bắt đầu từ những chiếc xe có phân khối nhỏ nhất rồi dần thay đổi sang những xe có phân khối lớn hơn. Nếu lần đầu điều khiển mô tô mà chọn xe phân khối quá lớn thì có khi lại không chạy được. Cạnh đó, Johnny Trí Nguyễn cho rằng cả những người trẻ và những người đã chơi môtô cần nên chú trọng nâng cao phần kỹ thuật lái xe an toàn. Vì có những người tuy là chạy xe đã lâu, nhưng lại chạy theo thói quen, ít chú trọng đến phần kỹ thuật lái.

thú chơi xe mô tô phân khối lớn của Johnny Trí Nguyễn

Một phần là vì ở Việt Nam mình, từ nhỏ mọi người đã chạy xe hai bánh, rồi khi lớn lên, mua xe phân khối lớn cứ thế mà chạy. Đây chính là theo thói quen, chứ không hề nghiên cứu thêm nhiều về kỹ thuật lái môtô.Ngược lại, ở nước ngoài, mọi người bắt đầu với xe 4 bánh trước, sau đó mới chạy xe môtô 2 bánh, cho nên kỹ thuật chạy xe 2 bánh là hoàn toàn mới với mọi người. Nên khi họ chuyển sang chơi xe môtô, họ học rất kỹ cách lái xe an toàn, kỹ thuật vào cua, làm chủ xe, làm chủ tốc độ tốt nhất.

Với kinh nghiệm và kiến thức từ lớp học điều khiển mô tô ở Mỹ, anh cũng đã quay nhiều đoạn phim ngắn để chia sẻ kỹ thuật lái xe đến các biker. Mọi người cũng có thể học hỏi và nghiên cứu kỹ những kỹ năng, kỹ xảo, những mẹo nhỏ để xử lý tình huống cho xe khi chạy trên đường, cạnh đó cũng cần tìm hiểu kỹ về chiếc xe mà mình đang sở hữu.