Thị trường “đồ chơi” ô tô vào mùa cuối năm

Admin
Anh Lê Ninh, chủ cửa hàng đồ chơi xe hơi trên phố Trần Nhật Duật, Hà Nội nhận xét:“Việc trang trí thêm nội thất và sắm đồ chơi cho xe hơi cũng giống như về nhà mới mà chưa có đồ đạc”. Tại cửa hàng của anh có gần trăm loại nội thất, đồ chơi cho từng loại xe ô tô khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Các mặt hàng như đầu DVD, màn hình tinh thể lỏng, dàn âm thanh, máy khử mùi… đang được tiêu thụ rất mạnh trong thời gian gần đây.
Trước đây, các cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội chỉ tập trung ở một vài tuyến phố trung tâm như Cao Bá Quát, Lý Thường Kiệt, Trần Nhật Duật, Trần Khát Chân… thì nay đã lan rộng ra nhiều tuyến phố mới như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Âu Cơ, đường Láng hay Giải phóng. Sự xuất hiện của nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ này đem đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi có sự cạnh tranh về giá cả, chất lượng và chế độ khuyến mãi, bảo hành.

Đây là hình thức kinh doanh còn khá mới mẻ ở nước ta nhưng hầu hết các cửa hàng “đồ chơi” ô tô đều trưng bày nhiều mẫu mới và hấp dẫn . Một chủ cửa hàng ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Ngoài những mặt hàng về âm thanh, hình ảnh, larăng…được nhập về theo đơn đặt hàng của khách, cửa hàng cũng nhập thêm về nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu tân trang xe của khách hàng vào dịp cuối năm”.

Theo quan sát của chúng tôi, số lượng và nhu cầu của khách hàng đến tân trang “đồ chơi” xe hơi tăng mạnh so với nhiều tháng trước. Tuy nhiên yêu cầu của họ cũng khắt khe hơn, buộc cửa hàng phải luôn có sản phẩm mới nhất, thời trang và giá cả phải hợp lý để đáp ứng kịp thời nhu cầu.

Giới kinh doanh đồ chơi tại Hà Nội cho biết, năm nay lượng xe đa dụng đến lắp đặt trang thiết bị nhiều hơn so với xe 4 chỗ bởi xu hướng tiện nghi trên những chiếc xe gia đình ngày càng được nâng cao. Phổ biến nhất là những dòng xe như Toyota Innova, Vios, Toyota Camry, Captiva, Ford Everest… Khách hàng vẫn thường chọn những loại đồ chơi như nẹp inox bảo vệ cản trước/sau, bậc lên xuống có đèn chiếu sáng, ốp lưng, nẹp bảo vệ đèn xi- nhan, cánh lướt gió đuôi xe… Giá lắp trọn bộ thiết bị trên một chiếc xe 7 chỗ dao động từ 4.000.000- 6.000.000 VNĐ (tùy chất lượng thiết bị).

Với những khách hàng yêu âm nhạc, ngoài chọn đầu đọc đĩa thông thường, nay có thêm thiết bị nghe nhạc không dây được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trên thị trường có 3 lọai phổ biến là Necta A120 giá 107 USD, A IP PM- CH giá 39 USD và iTrani- MP3 PM transmitter giá 42 USD. Đối với loại xe hơi 4 chỗ ngoài còn có thêm lựa chọn với màn hình táp lô JVC EXAD KDAV- X1 mới nhất, độ phân giải cao, giá bán là 250 USD.

Xu hướng năm nay còn thiên về các loại đèn trang trí rực rỡ, nhiều màu sắc, từ đèn pha, đèn sương mù, đèn neon gắn dưới gầm xe…

Một trong những thiết bị đồ chơi đang rất thịnh  hành hiện nay là thiết bị dẫn đường bằng vệ tinh GPS hiện đang có bán ở nhiều cửa hàng trên địa bàn Hà Nội. So với các thiết bị dẫn đường trước đây thì thiết bị PGS tích hợp nhiều ưu việt về công nghệ. Đó cũng là lý do vì sao những thượng đế xe hơi đã tìm đến thiết bị này để trang trí trên xế yêu của mình.

Thiết bị PGS tích hợp bản đồ một số tỉnh, thành phố, những thông tin về địa điểm, số nhà, chiều đường, đường cấm sẽ được hệ thống cập nhật liên tục. Vệ tinh sẽ theo dõi vị trí và tốc độ di chuyển của thiết bị, từ đó xác định lộ trình tiếp theo, chỉ đường chính xác cho lái xe.

Thiết bị này còn có khả năng tìm các địa điểm gần nhất như cơ quan hành chính cấp thành phố, các quận huyện, công an, trường học, bệnh viện… Giá bao gồm cả lắp đặt là 449 USD (loại GPS miler53) và 499 USD (loại Pro).

Nắm bắt những thị hiếu trên, các cửa hàng kinh doanh đồ chơi ô tô đua nhau nhập về đầy đủ chủng loại, từ những thiết bị cao cấp  từ Mỹ, giá dao động 1.000- 1.200 USD/bộ đến loại bình dân nhập từ Trung Quốc giá dao động 3.000- 4.000 VNĐ/bộ. Tuy nhiên khách hàng cũng nên cảnh giác với nhiều thiết bị giả, kém chất lượng được bày bán tại các cửa hàng.

Yên Thành

autovina