Thêm một triển lãm ô tô tại Đông Nam Á bị hoãn vì Covid-19

Admin
Đã nửa năm trôi qua, nhưng không một triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ nào được tổ chức. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có những triển lãm đã bị hoãn tới hai lần và cuối cùng là phải huỷ bỏ.
Sau các triển lãm ô tô quốc tế ở Thái Lan và Philippines, giờ đây tới sự kiện ở Malaysia cũng bị hoãn tổ chức trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sau các triển lãm ô tô quốc tế ở Thái Lan và Philippines, giờ đây tới sự kiện ở Malaysia cũng bị hoãn tổ chức trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
Theo thông báo của Viện Ô tô, Robot và IoT của Malaysia (MARii), theo kế hoạch ban đầu, Triển lãm Ô tô Malaysia 2020 được tổ chức từ ngày 9-12/4 tại Công viên Triển lãm Nông nghiệp Malaysia Serdang (MAEPS), sau đó đã được dời sang tháng 7. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, theo lệnh giới hạn đi lại giai đoạn phục hồi (RMCO) của chính phủ Malaysia tới ngày 31/8, ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ luôn sự kiện ô tô hàng năm lớn nhất của nước này trong năm nay.
 
MARii cho biết, Malaysia Autoshow 2021 dự kiến sẽ lại diễn ra vào tháng 4/2021, tùy thuộc vào diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong suốt năm nay.
 
Theo Giám đốc điều hành MARii Madani Sahari, mặc dù Triển lãm Ô tô Malaysia 2020 bị hoãn, nhưng Viện vẫn đang xem xét các công nghệ tiềm năng để tổ chức một phiên bản kỹ thuật số thay thế.
 
“Mặc dù triển lãm ô tô năm nay không thể diễn ra, nhưng đây là một thời điểm tốt để chúng ta suy nghĩ lại, đổi mới cách thức tập hợp một cộng đồng ô tô an toàn và an ninh.”
 
Ông Sahari bày tỏ hi vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được cải thiện sớm trong năm 2020 để MARii có thể bắt đầu lên kế hoạch cho một triển lãm ô tô thậm chí còn hoành tráng hơn vào năm tới, giới thiệu các công nghệ di động mới nhất, tạo ra trải nghiệm mới về ô tô và màn hình di động cho những người tiêu dùng am hiểu công nghệ.
 
Trước đó, ban tổ chức Triển lãm Ô tô quốc tế Manila (Philippines) 2020 đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện này từ ngày 2 - 5/4. Tuy nhiên, sau khi quyết định trì hoãn, ban tổ chức Triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2020 vẫn chưa ấn định thời gian khởi động lại sự kiện trong năm 2020.
 
Ban tổ chức Triển lãm ôtô Bangkok - Bangkok International Motor Show 2020 (BIMS) cũng đã phải thông báo dời lịch tổ chức sự kiện lần thứ 3 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tới ngày 15-26/7. Kế hoạch ban đầu diễn ra từ ngày 25/3-5/4 nhưng bị hoãn lần thứ nhất sang ngày 22/4-3/5. Lần thứ hai, BIMS lần thứ 41 chuyển từ 22/4-3/5 dời sang ngày 20-31/5.
nguồn: dân trí