Thêm một ô tô giá dưới 10.000 USD sắp ra mắt

Admin
(Autovina) Chiếc xe thuộc dòng xe mini tương tự Matiz và Spark được lắp ráp tại Việt Nam có mức giá rất cạnh tranh: dưới 10.000 USD.

Đó chính là chiếc Mini đã rất thành công tại thị trường Trung Quốc – Chery QQ. Ngày 17/4 tới đây chiếc xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đây là chiếc xe được liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC) lắp ráp và phân phối.

Theo thông tin mới nhất mà Autovina có được từ đại diện của VMC, chiếc xe này có giá bán dưới 10.000 USD và trong giai đoạn đầu tiên khách hàng sẽ được mua xe với mức giá “ưu đãi” từ nhà cung cấp này.

VMC đã đạt được thỏa thuận với Chery về việc lắp ráp và phân phối Chery QQ 3 - mẫu xe hơi loại nhỏ được bán khá chạy trong năm 2008. Từng lắp ráp, làm đại lý cho các thương hiệu nổi tiếng như BMW, Mazda, Kia, VMC tin tưởng sẽ thành công khi giới thiệu dòng xe Chery QQ 3 tại thị trường trong nước.

Đặc điểm nổi trội của loại xe này là nhỏ gọn, năng động, thời trang, tiết kiệm nhiên liệu,lượng nhiên liệu tiêu hao kỷ lục là 4,2l 100km có hai phiên bản động cơ 0.8L hoặc 1.1L.

Trong giai đoạn đầu, VMC sẽ giới thiệu phiên bản 0.8 lít.

Trong giai đoạn đầu tiên, VMC sẽ giới thiệu Chery QQ3 với động cơ SQR372 thuộc thế hệ động cơ phun xăng điện tử đa điểm hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Với động cơ 12 van, 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 800cc, công suất cực đại đạt 38kw/6000 vòng phút, loại xe nhỏ gọn này rất phù hợp với điều kiện đường xá ở các đô thị Việt Nam.

Mẫu QQ chủa Chery vẫn dẫn đầu về doanh thu bán hàng trong phân khúc thị trường xe hạng nhỏ và vừa với 133.000 chiếc năm 2008. Chery QQ cũng được trao thưởng danh hiệu “xe tiết kiệm nhiên liệu đồng hành với chất lượng tốt nhất” được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2008.

Chery là nhà xuất khẩu ô tô số 1 của Trung Quốc và đứng thứ 27 trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Sau 10 năm thành lập hãng đã bán ra hơn 1 triệu xe và năm nay, hãng này dự kiến tung ra 16 mẫu xe mới để đạt doanh số 419 nghìn chiếc. Hiện nay, Chery đang sở hữu khoảng 10 dòng xe và là đối tác của các hãng xe nổi tiếng như American Quantum, Chrysler và Fiat.

Đình Cường

Liệu Chery có tạo được cơn sốt xe ở Việt Nam tương tự Tata Nano ở Ấn Độ hay không, bấm đây để tham gia bình luận!

 

 

autovina