Tháng 6 : Toyota GT-86 về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Tháng 6/2012, chiếc xe thể thao 2 cửa mới của Toyota sẽ có mặt tại Việt Nam và được phân phối dưới dạng chính hãng. Như vậy, cả 2 mẫu xe song sinh Toyota GT-86 và Subaru BRZ đều sẽ lăn bánh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nhằm phục vụ chủ yếu cho các “thượng đế” thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao và tốc độ, cùng lí do giảm giá thành tối đa, nên rất có thể Toyota sẽ chọn phiên bản Base để phân phối tại Việt Nam, và cũng dễ dàng cho các tín đồ thể thao có thể “độ” lại theo ý mình thích.

GT-86 được xem là một “đứa con chung” giữa hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Subaru. Trong đó, mẫu xe này sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 197 mã lực, phun xăng trực tiếp D-4S và hệ dẫn động cầu sau nổi danh của Subaru. Xe trang bị hộp số sàn và tự động 6 cấp.



Tại Nhật Bản, bản thấp nhất (base) có giá bán 25.950 USD, các bản nâng cao G và GT có giá lần lượt là 31.425 USD và 36.380 USD. Mức giá cao nhất thuộc về bản GT Limited với 38.730 USD. Tại Việt Nam, FT-86 cũng đã từng xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 qua mẫu concept GT.

Về phía mẫu xe anh em Subaru BRZ, xe sẽ có mặt trước tại Việt Nam vào cuối tháng 5 này, trong khuôn khổ triển lãm Saigon Autotech. Như vậy, sắp tới người hâm mộ sẽ có dịp diện kiến cả hai mẫu xe trong dự án hợp tác của Subaru và Toyota.

Hoàng Phát

 
 
cuongvc