THACO chuẩn bị ra mắt phiên bản cập nhật Mazda6 2017 tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Theo một số nguồn tin cho biết, vào ngày 11/01/2017 tới, THACO sẽ cho ra mắt mẫu Mazda6 2017 (phiên bản nâng cấp giữa vòng đời).

Theo một số nguồn tin từ các đại lý Mazda tại Việt Nam, Tập đoàn Trường Hải (THACO) sẽ chính thức giới thiệu phiên bản facelift Mazda6 2017 vào ngày 11/01 tới.

Mazda6 2017

Hiện Mazda6 - mẫu sedan hạng D đang được THACO phân phối tại Việt Nam đang ở phiên bản 2014. Trong khi đó tại một số thị trường khác, Mazda6 đã được bày bán với phiên bản facelift vào năm 2015 và mới đây nhất là phiên bản cập nhật ra mắt vào tháng 08 năm ngoái.

Mazda6 2017

Dù mới bước sang đầu năm 2017, nhưng có thể thấy thị trường ô tô Việt Nam đã khá sôi động khi nhiều mẫu xe mới lần lượt được ra mắt. Động thái này phần nào cho thấy các hãng xe đang khẩn trương "tăng tốc" cho mùa mua sắm được coi là "vàng" vào dịp Tết Nguyên Đán cận kề. Trong sự nhộn nhịp đó, THACO chắc chắn không đứng ngoài cuộc và thông tin Mazda6 mới chuẩn bị được ra mắt đã khẳng định điều đó.

Mazda6 2017

Quay trở về với mẫu sedan cao cấp nhất của Mazda này, ở phiên bản 2017, Mazda6 gần như không có sự thay nhiều ở ngoại hình so với phiên bản đang bày bán tại Việt Nam. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là ở phần lưới tản nhiệt với sự thay đổi vị trí logo cùng các thanh nan. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị vành la zăng mới cùng cánh gió phía đuôi và mạ cờ rôm ở hốc đèn sương mù.

Nhưng điểm gây ấn tượng nhất chính là ở nội thất xe, những sự thay đổi không phải quá lớn tuy nhiên lại vô cùng tinh tế đem đến cảm giác sang trọng và thời thượng hơn cho Mazda6. 

Mazda6 2017

Cụ thể khi bước vào phía trong xe, chủ nhân chiếc Mazda6 có thể bắt gặp một không gian giống như trên các mẫu xe cao cấp của Đức. Cách bố trí màn hình hiển thị khác với đời 2014, hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp và bổ sung thêm một số chức năng hữu dụng hơn. Phanh tay cơ đã nhường chỗ cho phanh tay điện tử, đồng thời các ghế ngồi được thay loại đệm êm lưng hơn. Bên cạnh đó còn phải kể đến vô lăng có thiết kế giống trên mẫu CX-9 mới với tính năng sưởi ấm, hiển thị kính lái HUD, màn hình đơn sắc được thay thế bằng màn hình màu TFT cùng khả năng cách âm được cải thiện đáng kể.

Mazda6 2017

Ngoài sự thay đổi ở nội thất, Mazda6 2017 còn sở hữu nhiều trang bị và công nghệ tân tiến như: công nghệ G-Vectoring (giúp xe vào cua mượt mà, êm ái và an toàn hơn), công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense...

Mazda6 2017

Ở thị trường Mỹ, Mazda6 mới còn có phiên bản Grand Touring kết hợp thêm với gói tùy chọn Premium đưa mẫu sedan lên tầm cao cấp hơn. Khách hàng có thể chọn giữa da nappa ghế màu đen hoặc hạnh nhân với chỉ khâu và đường khung ghế màu titan. Đèn nội thất dạng LED, ghế sau có sưởi, những chi tiết giả kim loại cũng có màu sắc ấm hơn. Mazda khâu da vô-lăng xe cũng bằng công nghệ chidori của Nhật Bản như cách áp dụng trên CX-9. 

Ngoài một số đặc điểm thay đổi, nâng cấp trên thì động cơ và hộp số 6 cấp của Mazda6 2017 vẫn được giữ nguyên. Hiện chưa rõ THACO sẽ đưa ra mức giá đề xuất cho Mazda6 mới là bao nhiêu, trong khi ở Nhật giá bán được công bố vào khoảng 16.700-31.400 USD.