THACO chính thức ra mắt bộ đôi MINI Countryman 2018

Igorpok
(Autovina)-THACO đã ra mắt dòng xe MINI Countryman 2018, là mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI.

(Autovina)-THACO đã ra mắt dòng xe MINI Countryman 2018, là mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI.

MINI Countryman hoàn toàn mới là mẫu xe bao gồm nhiều cải tiến đối với nội thất, trang bị và ngoại thất, hướng tới sự linh hoạt và thực dụng.

Xe có kích thước lớn hơn trước với chiều dài tăng khoảng 20 cm, bề rộng nới thêm 3 cm và chiều dài trục cơ sở cũng kéo thêm 7,5 cm so với trước đây.

MINI Countryman mới có cửa sau mở rộng hơn, không gian để chân thoải mái hơn trước, cốp sau điều khiển điện với hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/ mở cửa xe; có băng ghế dã ngoại MINI;…

Bên cạnh đó, để tối ưu hóa dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn với chỉ 450 lít, MINI Countryman còn sở hữu tính năng gập hàng ghế phía sau với tỉ lệ 40:20:40, giúp dung tích khoang hành lý chạm mức 1.390 lít, nhiều hơn 220 lít so với phiên bản trước đây.

Cooper Countryman sở hữu mâm 17 inch, còn bản Cooper S All4 Country dùng vành 18 inch. Các chi tiết ngoại thất khác gần như đã đầy đủ ngay từ bản tiêu chuẩn, như đèn chiếu sáng LED hay baga mui ốp nhôm.

Thiết kế tổng thể khoang cabin vẫn giữ nguyên với các chi tiết dạng tròn đặc trưng của MINI. Trang bị tiêu chuẩn nội thất xe gồm ghế da, màn hình trung tâm 6,5 inch, điều hoà 2 vùng tự động và cửa sổ trời toàn cảnh.

Xe được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn và tùy chọn gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm tiêu chuẩn với chức năng phanh tự động có thể được nâng cấp, thông qua việc trang bị hệ thống Hỗ trợ lái xe – Driving Assistant, với chức năng điều khiển hành trình thông qua camera quan sát, hệ thống cảnh báo người đi bộ, hệ thống hỗ trợ điều chỉnh góc chiếu đèn pha, cũng như tính năng nhận diện biển báo đường bộ. Bên cạnh đó, MINI Countryman còn được bổ sung thêm một số tính năng tùy chọn tùy theo sở thích cá nhân như: Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước và sau, camera quan sát lùi xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (MINI Head-Up- Display).

Hai phiên bản Mini Countryman do Thaco nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng 2 loại động cơ khác nhau:

Đối với phiên bản MINI Cooper Countryman được trang bị loại máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp Steptronic.

Ở phiên bản Cooper S All4 Countryman khác biệt mạnh mẽ hơn nhờ động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, với công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, đi cùng hộp số Steptronic tương tự. Có ba chế độ lái, tác động trực tiếp tới chân ga, vô-lăng, hộp số và một số chức năng điều khiển bằng điện.

MINI đa dạng hoá các gói tuỳ chọn theo sở thích của khách hàng trẻ. Ốp MINI Yours Interior Styles thay đổi thiết kế bề mặt nội thất với các dải đèn nền; gói Excitement cho phép tạo không gian ánh sáng cabin theo ý riêng; gói Wired bổ sung hệ thống định vị, điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển và màn hình thay bằng loại 8,8 inch; gói nâng cấp âm thanh Hi-Fi Harman Kardon dành cho khách hàng khó tính trong thưởng thức nhạc.

Hiện tại theo THACO, giá của  MINI Cooper Countryman mới tại thời điểm ấn định giá là 1,749 tỉ đồng, còn bản MINI Cooper S All4 Countryman là 2,199 tỉ đồng. Hai màu sơn mới được bổ sung gồm xanh ánh kim (Island Blue) và nâu hạt dẻ (Chesnut).