THACO AUTO ra mắt loạt xe MINI Cooper với giá bán từ 1,719 tỷ đồng

Admin
Chiều 6/1, MINI và THACO AUTO ra mắt 3 mẫu xe MINI mới, gồm MINI Cooper 3-Cửa, MINI One 5-Cửa, MINI Cooper Convertible với thiết kế mới cùng không gian nội thất được tối ưu và bổ sung nhiều công nghệ.

Ngôn ngữ thiết kế mới theo phong cách tối giản giúp tôn lên nét thanh lịch đặc trưng của MINI. Phần đầu xe đặc biệt ấn tượng với sự xuất hiện của lưới tản nhiệt hình lục giác đã được gia tăng kích thước cùng viền đen bao quanh.

MINI 3-Cửa.

Đèn pha hình tròn đặc trưng trên các mẫu xe MINI sử dụng công nghệ LED cho tầm chiếu sáng xa. Đèn sương mù được thay thể bằng các cửa hút gió thẳng đứng. Cản trước của xe có màu giống với thân xe thay vì màu đen như ở phiên bản cũ.

Ở phía đuôi xe được thiết kế tinh gọn. Trên các phiên bản One và Cooper, viền đen hình lục giác này cũng bao quanh ống xả giúp đuôi xe trong gọn gàng hơn đáng kể. Đèn hậu LED được thiết kế với đồ họa Union Jack mang đậm chất Anh.

Thiết kế của phiên bản mui trần MINI Convertible có chức năng chỉnh điện yên tĩnh khi đóng và mở. Mui mềm được làm bằng vải dệt có thể đóng hoặc mở trong vòng 18 giây. Hơn thế nữa, mui xe cũng có thể được kích hoạt khi xe đang chạy ở tốc độ lên đến 30 km/h.

MINI One 5-Cửa

MINI One 5-Cửa được trang bị mâm xe hợp kim 16 trong khi Cooper Convertible và Cooper 3-Cửa là mâm xe hợp kim nhẹ 17 inch thể thao.

Khoang nội thất của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới được thiết kế tinh tế và hiện đại hơn.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch là trang bị đắt giá được đặt ở phía sau vô lăng hiển thị các thông tin liên quan đến lái xe cũng như các thông báo về kiểm soát và hiển thị trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái trên xe. Ở giữa trung tâm là màn hình cảm ứng 8,8 inch tích hợp các nút chức năng.

MINI Cooper Convertible

Trên các phiên bản Cooper tại Việt Nam, hệ thống loa hi-fi Harman Kardon được trang bị tiêu chuẩn – 12 loa, với công suất 360 watt được thiết kế riêng cho nội thất của xe.

Hệ điều hành của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới kết nối Apple Carplay và tích hợp thêm các chức năng đa nhiệm như điều khiển hệ thống âm thanh, hệ thống đàm thoại rảnh tay, điều hướng và những ứng dụng khác.

Đặc biệt, lần đầu tiên, gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) được trang bị tiêu chuẩn trên cả MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới.

“Trái tim” của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible là khối động cơ 1.5L 3 xi-lanh áp dụng công nghệ MINI TwinPower Turbo đi kèm hộp số Steptronic 7 cấp ly hợp kép.

Động cơ MINI Cooper 3-Cửa và MINI Cooper Convertible cho công suất 136 mã lực tại dải vòng tua 4,500-6,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại dải vòng tua 1,480-4,100 vòng/phút.

Động cơ MINI One 5-Cửa cho công suất cực đại 102 mã lực tại dải vòng tua 3,900-6,500 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại dải vòng tua 1,380-3,600 vòng/phút.