Tesla sắp làm xe "made in China"

Admin
Tesla sắp làm xe "made in China" nhằm cạnh tranh trực tiếp với Chevrolet và Nissan ở thị trường đông dân nhất thế giới.
Sau khi "thất hứa" với người dùng khi hứa hẹn Model 3 sẽ là xe giá rẻ phù hợp với đại chúng nhưng rồi lại nâng giá xe lên cao vì khó khăn trong lắp ráp, Tesla có vẻ như đang quyết tâm chào sân một mẫu xe thay thế.
Thị trường Trung Quốc đang là miếng bánh béo bở mà Tesla nhắm đến do chính phủ nước này từ lâu đã ủng hộ xe điện thay thế cho xe chạy nhiên liệu truyền thống để hạn chế ảnh hưởng tới môi trường. Theo CarBuzz, thương hiệu Mỹ đang lên kế hoạch chào sân một mẫu xe cỡ nhỏ mới nằm dưới Model 3 và Model Y tại Trung Quốc trong tương lai gần.
 
CEO Elon Musk từng chia sẻ hồi đầu năm nay rằng Tesla sẽ cố gắng "hoàn thiện một trung tâm kỹ thuật và thiết kế tại Trung Quốc" với mục tiêu chế tạo xe tại đây rồi sau đó xuất khẩu ngược ra các thị trường khác trong đó có Mỹ. Sau đó vào tháng 6, Tesla công khai đăng đàn tìm kiếm ý tưởng thiết kế cho một mẫu xe mới tại Trung Quốc và mới đây nhất, hãng đã đăng tin tìm kiếm một vài vị trí nhân sự khá đặc biệt cũng tại quốc gia này.
 
Cụ thể, các vị trí đang được Tesla tìm kiếm tại Trung Quốc bao gồm giám đốc thiết kế, giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế xe cao cấp, chuyên gia chất lượng thiết kế và thiết kế đồ họa – tất cả đều cho thấy hãng thực sự đang quyết tâm làm xe Tesla "made in China" từ khâu thiết kế tới lắp ráp.
 
Đồng thời điểm, một bản vẽ phác thảo được Tesla đăng tải hé lộ một dòng xe hatchback đô thị nhỏ nhắn hơn nhiều so với Model 3 và Model Y, có lẽ là để nhắm tới phân khúc của Chevrolet Bolt hay Nissan Leaf.