Tay đua Adrian Sutil không tiếc lời…chê bai đội nhà

Là một trong hai tay đua chủ lực của đội đua Force India nhưng mới đây tay đua này đã lên tiếng chỉ trích chính đội đua anh đang thi đấu.
Thông thường, dù có thế nào thì các tay đua vẫn bảo vệ màu cờ sắc áo của mình đang đầu quân nhưng Sutil đã làm điều ngược lại với những tuyên bố gây sốc như: 
Force India chỉ có thể cạnh tranh vị trí giữa bảng xếp hạng, còn với những đội đua top đầu là không thể. Tôi rất buồn vì điều đó.” 
Thực tế, nếu so với các đội đua khác thì có lẽ Force India không phải là đối thủ với Red Bull, Ferrari, Mercedes hay McLaren nhưng trông lên thì chẳng bằng ai nhưng trông xuống thì …chẳng thấy ai bằng mình. Đó là tình cảnh của Force India hiện tại, họ không phải quá kém với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và Sutil cũng đã lọt vào top 10 tay đua xuất sắc nhất mùa giải F1 2010 đến thời điểm hiện tại.  
Tuy nhiên, Sutil dường như chưa hài lòng với thành tích của mình, anh nhấn mạnh: 
Tôi có lẽ sẽ chỉ ở đội đua này một đến hai năm nữa rồi sau đó tìm cơ hội ở một nơi khác. Tôi không thể thừa nhận rằng đội Force India có nhiều cơ hội đề vươn lên top cao hơn nữa. Ít nhất là ở thời điểm hiện tại, đó là điều không thể. Nhưng bạn cũng đừng nghĩ tôi ước mơ vươn lên top đầu mà chỉ muốn đội đua mạnh hơn.” 
Với những tuyên bố như trên, rất nhiều người cho rằng, Sutil có thể bị “vạ miệng” vì tư tưởng ăn cây táo rào cây sung như vậy. Anh thậm chí hiện vẫn đang thi đấu cho Force India và thành tích cũng không quá tồi nên những người hâm mộ cùng giới chuyên môn cho rằng anh nên biết điểm mình đang đứng ở đâu. Một đội đua như Force India muốn thành thế lực của F1 cần phải có thời gian chứ không chỉ một chốc một lát. 
Với nhiều người có lẽ cái tên Sutil không có nhiều ấn tượng nhưng trên thực tế thì đây là tay đua có lai lịch khá đặc biệt và cũng không phải “tay mơ” trên làng đua xe thế giới. 
Sutil có bố gốc Uruguay Jorge của anh chơi violon trong dàn giao hưởng Munich. Còn mẹ anh, bà Monika, là nghệ sĩ dương cầm. Cả cha và mẹ tay đua này đều muốn anh trở thành một nghệ sĩ nhưng cái “nghiệp F1” đã kéo tay đua này vào đường đua. 
Năm 13 tuổi, Sutil được anh trai dẫn tới trường đua xe kart. Và con đường sự nghiệp của Sutil bắt đầu thay đổi từ đó. 
Nếu như Michael Schumacher bắt đầu thể hiện tài năng từ đường đua kart ở quê nhà Kerpen thì Sutil khám phá ra khả năng của mình tại Munich. Có một sự trùng hợp không mấy thú vị, cả tân binh và cựu hoàng F1 này gần như phải đi lên từ đôi bàn tay trắng. 
Năm 2002, Sutil vô địch giải Formula Ford Thụy Sĩ. Anh đăng quang đầy thuyết phục với 12 pole và 12 chiến thắng sau 12 chặng đua. 
Sang mùa giải 2004, anh tham dự cuộc tranh tài F3 châu Âu. Ông chủ đội đua của anh lúc đó, Colin Kolles, chính là người nắm đội Spyker bây giờ. 
Một số thông tin khác về Sutil: 
Họ tên: Adrian Sutil
Ngày sinh: 11/01/1983
Quốc tịch: Đức
Chiều cao: 1m83
Cân nặng: 75 kg
Đội đua: Spyker, Force India
Số thi đấu: 21
2000: tham dự giải đua kart nước Đức, xếp thứ 3.
2001: tham dự giải kart châu Âu.
2002: vô địch giải đua Formula Ford Thụy Sĩ.
2003: quay về giải Formula ADAC BMW, xếp thứ 6.
2004: chuyển lên đường đua F3 châu Âu, xếp thứ 15.
2005: giành ngôi á quân F3 châu Âu.
2006: vô địch đấu trường F3 Nhật Bản, chạy thử xe cho Midland.
2007: Lần đầu tranh tài trên đường đua F1.
 
Theo Autopro 
autovina