Tầm quan trọng của đồ bảo hộ khi đi xe mô tô?

Admin
Để đảm bảo an toàn cho sinh mạng của mình, người lái xe mô-tô phân khối lớn cần phải mặc đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn tối đa.
Nhiều người lái mô-tô ở Việt Nam thường chỉ đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe của họ. Đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên, bạn chỉ có thể tận hưởng được hoàn toàn sự ưu việt, sức mạnh và tốc độ của xe PKL khi mang đầy đủ đồ bảo hộ. Thứ hai, chúng sẽ bảo vệ bạn một cách hiệu quả nhất khi xảy ra tai nạn ở tốc độ cao.
 
Trên thực tế, cơ thể con người chỉ có thể an toàn khi xảy ra tai nạn ở dưới 50 km/h. Thậm chí ngay cả ở tốc độ này, nếu bạn va chạm với một vật cứng, bạn vẫn có thể có nguy cơ bị tai nạn nghiêm trọng và thậm chí là tử vong. Đương nhiên, nếu như di chuyển càng nhanh, da, xương và các bộ phận cơ thể của bạn sẽ càng không thể chịu được lực tác động khi xảy ra tai nạn. 
 
Khoa học đã chứng minh rằng với lực ma sát thông thường của bề mặt mặt đường, bạn sẽ mất đi 1 mm da thịt cho mỗi 1,5 km/h nhanh hơn kể từ tốc độ 50 km/h trong trường hợp cơ thể bị trượt trên đường sau tai nạn. Như vậy, ở tốc độ 88 km/h, bạn sẽ mất đi khoảng 2,5 cm thịt. 
 
Ở tốc độ cao hơn nữa, cơ thể bạn sẽ bị mòn tới xương, gây ra sự nhiễm trùng xương. Giả sử bạn không tử vong sau tai nạn, bạn cũng sẽ phải sống nốt phần đời còn lại trong đau đớn, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội nếu như không may mắn.
Tai nạn có thể xảy ra bất ngờ với bất kỳ ai, bất kể người đó có kinh nghiệm lái xe dầy dặn tới đâu. Chính vì vậy, cách nhiều người bao biện "Tôi biết cách lái xe và tôi sẽ cẩn thận" hoàn toàn vô nghĩa. Nhiều phóng viên, người thử xe và tay đua chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm cầm lái và luôn điều khiển xe một cách cẩn thận, nhưng thỉnh thoảng họ vẫn bị tai nạn. Và đương nhiên, nếu không có đồ bảo hộ, nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn sẽ tăng lên rất, rất nhiều lần.
Chính vì thế, nếu định mua xe mô-tô, bạn nên tính luôn cả tiền mua đồ vào giá thành của xe. Chẳng hạn, nếu bạn định bỏ ra khoảng 300 triệu để mua một chiếc PKL, bạn nên xác định rằng sẽ phải đầu tư thêm khoảng 24 - 30 triệu để mua tất cả đồ bảo hộ cần thiết, bao gồm mũ bảo hiểm, găng tay, quần áo bảo vệ và giày.
 
Trong nhiều năm nay, trang phục bảo hộ REV’IT! Sand 4 là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho những người lái xe tìm kiếm. Rev’it là một thương hiệu chuyên về thời trang bảo hộ cho biker, rất nổi tiếng trên thế giới đến từ Hà Lan, với đa dạng kiểu cách và lựa chọn.
 
Các sản phẩm của REV’IT đạt tiêu chuẩn cao theo tiêu chuẩn CE, các công nghệ và sáng chế đều được nghiên cứu và bảo hộ độc quyền, tối ưu hoá các tính năng giúp các bikers trên chiến mã của mình. Có thể kể đến một số dòng sản phẩm của Rev’it như: Các dòng găn tay có thể mang hằng ngày, hay những dòng quần áo sử dụng hằng ngày, mang lại sự thoải mái, nhưng vẫn có được sự bảo vệ rất tốt. Đặc biệt là những dòng sản phẩm cho touring của hãng được rất nhiều biker trên thế giới đánh giá rất cao, về thiết kế và công năng sử dụng.
 
Điều đặc biệt quan trọng không kém chính là tìm được địa chỉ mua đồ bảo hộ. Tại Speed Shop trong khuôn viên của Quận 2 Bánh có đầy đủ full set REV’IT! Sand 4 H20 cho cả nam và nữ. Quan trọng hơn cả, toàn bộ sản phẩm của REV’IT đều được nhập khẩu chính hãng.
 
Chi tiết xem tại fanpage của Speed Shop hoặc địa chỉ dưới đây.

SPEEDSHOP - CỬA HÀNG TỐC ĐỘ
Chuyên phụ kiện chính hãng Shoei, Revit, Dainese, Forma, Xlite cho Biker
Địa chỉ: Số 8 Trần Kim Xuyến - Yên Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 0868.576.799