Tầm giá 1,3 tỷ đồng: Chọn xe sang Đức cắt trang bị hay xe Nhật bản cao nhất?

Admin
Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc nên chọn Mercedes-Benz C 180, Toyota Camry hay Honda Accord trong tầm giá 1,3 tỷ đồng của bạn đọc.
Mercedes C180, Toyota Camry và Honda Accord đều có giá bán công bố trong tầm giá khoảng 1,3 tỷ đồng.
 
1. Giá bán
 
Về giá bán, hiện cả ba mẫu xe Mercedes C180, Toyota Camry và Honda Accord đều có giá bán công bố trong tầm giá khoảng 1,3 tỷ đồng. Điều này cho thấy hãng xe Đức quyết tiếp cận thêm nhiều khách hàng nữa trong phân khúc xe phổ thông. Rõ ràng, cho dù Mercedes C180, Toyota Camry và Honda Accord không “chung mâm” nhưng những người muốn mua Toyota Camry hay Honda Accord tại thời điểm hiện tại sẽ có lý do để xem xét lại quyết định của mình, bởi cùng ngân sách 1,3 tỷ đồng, họ có thể sở hữu mẫu sedan mang thương hiệu xe Đức được mệnh danh hạng sang.
 
2. Ngoại thất
 
Có thể thấy cả ba mẫu sedan trên đều sở hữu diện mạo lịch lãm, cuốn hút, thích hợp cho những doanh nhân trẻ thành đạt. Riêng về mức độ sang trọng và cao cấp, Mercedes-Benz C180 có lợi thế hơn nhờ sức mạnh thương hiệu ngôi sao ba cánh.
 
Tổng thể, Mercedes-Benz C180 giống C 200 đến khoảng 95%. C180 vẫn mang cụm đèn LED toàn phần thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Sự khác biệt duy nhất so với phiên bản C200 tiền nhiệm là ở thiết kế mâm xe, vẫn là loại 17-inch 5 chấu kép 2 tông màu nhưng đồ họa trên C 180 thể thao hơn. Nhìn chung, Mercedes-Benz C180 sở hữu kiểu dáng ngoại thất thể thao và nam tính, nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, lịch lãm đúng chất Mercedes.
 
Tổng thể, Mercedes-Benz C180 giống C 200 đến khoảng 95%
 
Trong khi đó, với hai mẫu sedan Nhật Bản, bước sang thế hệ mới, cả Honda Accord và Toyota Camry đều được đánh giá là màn lột xác ấn tượng về kiểu dáng thiết kế. Đặc biệt là Toyota Camry, mẫu xe vốn được mặc định dành cho khách hàng trung niên nay đã được khoác lên mình một diện mạo mới trẻ trung, cá tính và thể thao hơn. Trong khi đó, Honda Accord mới gây ấn tượng với phong cách thiết kế chín chắn và lịch lãm hơn.
Toyota Camry - mẫu xe vốn được mặc định dành cho khách hàng trung niên nay đã được khoác lên mình một diện mạo mới trẻ trung, cá tính và thể thao hơn.
 
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Honda Accord 2019 lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 (mm) và của Toyota Camry 2019 là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm). Trong khi đó, các số đo dài x rộng x cao của Mercedes-Benz C180 lần lượt là 4.686 x 1.810 x 1.442 (mm). Như vậy, trong ba mẫu xe, Honda Accord đang sở hữu các số đo dài, rộng và cao ấn tượng nhất. Vị trí thứ 2 thuộc về Toyota Camry và vị trí thứ 3 thuộc về mẫu xe thương hiệu Đức C180. Tuy nhiên, Mercedes-Benz C180 lại có lợi thế về chiều dài cơ sở đạt 2.840 mm, trong khi của Honda Accord là 2.830 mm và của Toyota Camry là 2.825 mm.
Honda Accord đang sở hữu các số đo dài, rộng và cao ấn tượng nhất trong 3 mẫu xe trên.
 
Cả 3 mẫu xe đều được trang bị đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED. Trong khi Mercedes-Benz C180 chỉ được trang bị la-zăng 17 inch thì hai mẫu sedan Nhật Bản đều được trang bị la-zăng 18 inch lớn hơn.
 
3. Nội thất
 
Di chuyển vào bên trong, tất nhiên không gian nội thất của Mercedes-Benz C180 không rộng rãi như Toyota Camry hay Honda Accord, nhưng nó cũng đủ thoải mái cho thể hình người Việt. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz C180 sở hữu khoang nội thất cao cấp hơn, hơn hẳn với 2 mẫu xe đến từ Nhật Bản.
 
Khoang cabin của C 180 hầu như được bê nguyên từ C 200. Nội thất của C 180 sử dụng gỗ bóng Piano màu đen kết hợp vật liệu nhôm sáng màu. Xe sở hữu bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD 5,5 inch hiển thị thông tin, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp nút cảm ứng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, ghế người lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện, hai cổng sạc USB cho hàng ghế sau, điều hòa khí hậu tự động 2 vùng…
 
Khoang cabin của C 180 hầu như được bê nguyên từ C 200
 
Những trang bị nội thất nổi bật của Toyota Camry 2.5Q bao gồm điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch. Hệ thống âm thanh JBL 9 loa. Nhiều cổng sạc USB, các nút điều chỉnh đều được đặt gọn gàng xung quanh màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, cần số điện tử bọc da. Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng, phía sau còn có thêm lẫy chuyển số thể thao. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ cũng có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Bên cạnh đó, Camry 2019 đã được bổ sung tính nắng cửa sổ trời cho khoang lái mang đến không gian thoáng đãng cho người dùng.
 
Nội thất của Toyota Camry
 
Một điểm nhấn đặc biệt của nội thất Toyota Camry được thể hiện ở khoang dành cho hành khách khi được tích hợp khá nhiều tiện nghi cao cấp, bao gồm rèm che nắng chỉnh tay, cửa gió điều hoà riêng biệt tích hợp cổng sạc bên dưới. Đặc biệt, ghế ngồi ở khoang sau còn có khả năng điều chỉnh ngả lưng bằng điện tích hợp tại cụm điều khiển ở bệ tỳ tay. Tại đây khách hàng cũng điều chỉnh được nhiều tính năng khác như điều hoà nhiệt độ, âm lượng,... 
Đối với Honda Accord, khoang cabin của mẫu xe này được tái thiết kế với tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi hơn
Đối với Honda Accord, khoang cabin của mẫu xe này được tái thiết kế với tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi hơn. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo phong cách thể thao đi kèm với khả năng sử dụng linh hoạt thường thấy ở một chiếc SUV. Tất cả các hệ thống và nút điều khiển quan trọng đều được bố trí trong tầm tay của người lái, đặc biệt là phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm.
 
Honda Accord 2019 được trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng kết hợp bơm lưng 4 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, màn hình thông tin giải trí 8 inch, tương thích kết nối Apple CarPlay, Android Auto, vô lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, 2 cổng sách USB ở hàng ghế sau, dàn âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 2 vùng. Tương tự như Toyota Camry, Honda Accord thế hệ mới tại Việt Nam cũng được trang cửa sổ trời góp phần mang đến cho người dùng một không gian nội thất thoáng đãng hơn. Trong khi đó, Mercedes-Benz C180 không được trang bị tính năng này.
 
4. Động cơ
 
Mercedes-Benz C180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây. C 180 vẫn sở hữu hệ dẫn đồng cầu sau và hộp số 9G-TRONIC.
 
 

Honda Accord thế hệ thứ 10 được nhập về Việt Nam sử dụng động cơ VTEC TURBO 1.5L.

Trong khi đó, Toyota Camry 2019 dành cho thị trường Việt Nam vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ. Phiên bản 2.5Q dùng động cơ 2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép, 2.494 cc, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.100 vòng/phút.
 
Đối với Honda Accord, thế hệ thứ 10 của mẫu sedan này được nhập về Việt Nam sử dụng động cơ VTEC TURBO 1.5L với hệ thống phun xăng trực tiếp và Điều khiển biến thiên theo thời gian (VTC), mang lại công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút. 
 
Như vậy, về sức mạnh động cơ, Honda Accord đang có lợi thế hơn hai mẫu xe còn lại. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Accord cũng tốt hơn so với C180 và Camry. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện đường hỗn hợp của Accord là 6,2 lít/100km, thấp hơn đáng kể so với 7,71 lít/100 km của C180 và 7,56 lít/100km của Camry.
 
5. Kết luận
 
Rõ ràng, với mức giá cạnh tranh, Mercedes-Benz C180 sẽ đe dọa trực tiếp thị phần của các mẫu sedan phổ thông như Honda Accord và Toyota Camry. Với những người dùng muốn sở hữu một mẫu xe tầm giá 1,3 tỷ đồng và gắn thương hiệu hạng sang thì C 180 là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, có thể thấy nếu so sánh về những trang bị trên xe mẫu xe đến từ Đức cho thấy sự "hụt hơi" khá nhiều so với 2 đối thủ đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải cân nhắc bởi chi phí sử dụng xe Mercedes được coi là cao hơn nhiều so với các mẫu xe hạng D trên thị trường.