Tại sao Honda Dream có tên “Dream” ?

Admin
(Autovina) - Chiếc D-type có tên Dream, biểu tượng và mơ ước của Honda trở thành một nhà sản xuất xe máy

Sau hơn 65 năm lịch sử phát triển, tính đến tháng 12/2014, Honda đã đạt được một doanh số đầy ngoạn mục: 300 triệu xe trên toàn cầu với mẫu xe ngoạn mục nhất là chiếc Gold Wing, được tính từ khi chiếc xe máy D-type, đầu tiên ra đời vào tháng 8 năm 1949.

Honda D-Type

 Từ chiếc D-Type "Dream" - chiếc xe máy đầu tiên cuả Honda 8/1949.....

Chiếc D-type có tên là “Dream”, cái tên dường như là biểu tượng của chính Honda và cũng là niềm mơ ước của công ty trở thành một nhà sản xuất xe máy. Và rồi thời gian trôi đi cũng không còn ai nhớ rõ người nào đã đặt cái tên “Dream” cho chiếc D-Type. Nhiều năm sau, Chủ tịch Honda nói: " Chính tôi cũng không nhớ nổi. Hồi đó tôi luôn nhắc đến việc làm thế nào để Honda trở thành một nhà sản xuất mang đẳng cấp thế giới, điều đó tựa như một giấc mơ, nên có lẽ vì vậy mà một ai đó đã bắt đầu gọi nó như vậy”.

"Tôi nghĩ Ông Già (cách gọi thân mật Chủ tịch Honda) thực sự hài lòng về cái tên, vì cuối cùng nó đã trở thành một chiếc xe máy thực sự”, Kawashima, kỹ sư thiết kế D-Type nói.

Chiếc D-Type được phát triển từ C-Type là chiếc xe đạp có gắn động cơ và được thiết kế theo hướng của một chiếc xe máy, với cấu trúc khung xe được dập từ thép tấm mà không dùng ống thép như các nhà sản xuất xe máy khác. Hơn nữa, hồi đó tất cả các xe máy đều sơn màu Đen. Honda lại cho chiếc D-Type màu rực rỡ theo sở thích của Chủ tịch Honda, và chiếc xe đã có một khởi đầu thành công rực rỡ. Tiếp đến là “làm thế nào cho người sử dụng chuyển số được dễ dàng”, Thiết kế trưởng  Kawashima tiếp tục. Cuối cùng, chiếc Dream D-Type có thể được coi là chiếc xe đã làm nên cuộc cách mạng về bộ chuyển số vô cùng thuận tiện cho người sử dụng, khởi đầu cho những thành công to lớn trong thị trường xe máy trên thế giới. 

Honda Gold Wing 2015

..... đến Honda Gold Wing 2015