Suzuki XL7 lộ diện, phả ‘hơi nóng’ lên Mitsubishi Xpander Cross

Admin
Trên thực tế, XL7 là một biến thể được phát triển từ mẫu Suzuki Ertiga (hiện đang được phân phối tại Việt Nam), cũng giống như Xpander Cross - một biến thể khác phát triển từ chiếc Xpander theo phong cách Crossover/SUV.
Xét về mặt thiết kế, Suzuki XL7 không có nhiều sự khác biệt lớn so với XL6, tuy nhiên, kích thước của XL7 “nhỉnh” hơn và có tới 7 chỗ ngồi. Suzuki XL7 bán ra tại thị trường Indonesia có 3 phiên bản để lựa chọn gồm: Zeta, Beta và Alpha.
 
 
Ngoại thất của XL7 nổi bật với lưới tản nhiệt là một thanh nan mạ crôm sáng kéo dài nối liền hai cụm đèn pha với nhau, cản trước với một tấm ốp màu bạc cùng hệ thống đèn sương mù nhỏ, bao bởi viền nhựa màu đen.
 
Suzuki XL7 được trang bị đèn pha LED với DRL, bánh xe hợp kim 16 inch, đường ray mái và đèn hậu LED.
 
 
Bước vào bên trong, Suuki XL7 được trang bị hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 8 inch, hoa văn bằng sợi carbon trên bảng điều khiển, ổ cắm điện thứ nhất và ở hàng ghế thứ hai và một tay vịn trung tâm ở hàng thứ hai sẽ là trang bị tiêu chuẩn theo xe.
 
Trên phiên bản Beta, XL7 được bổ sung thêm tay nắm cửa mạ crôm, vô lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống khí hậu tự động, tựa tay trung tâm ở hàng đầu tiên, cửa vào không cần chìa khóa với nút bấm khởi động, ổ cắm điện cho hàng ghế thứ 3 và hệ thống cân bằng điện tử.
 
 
Còn trên bản cao cấp, Suzuki XL7 Alpha được trang bị hai gam màu nội thất, trong đó phần nóc xe, ốp gương chiếu hậu được sơn màu tương phản với thân xe.
 
 
Ngoài ra, phiên bản này còn có cánh lướt gió phía sau, nẹp mạ crôm ở phía sau, tấm chắn cửa và một số tính năng an toàn không có trên hai bản Zeta và Beta.
 
“Trái tim” của Suzuki XL7 là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên K15B 1.5L, có công suất 104,7 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tay 5 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.
 
Giá bán của Suzuki XL7 như sau: XL7 Zeta MT giá 230 triệu IDR (khoảng 372 triệu đồng), XL7 Zeta AT giá 240,5 triệu IDR (khoảng 389 triệu đồng), XL7 Beta MT giá 246,5 triệu IDR (khoảng 398 triệu đồng).
 
 
Suzuki XL7 Beta AT giá 257 triệu IDR (khoảng 416 triệu đồng), XL7 Alpha MT giá 256,5 triệu IDR (khoảng 415 triệu đồng) và XL7 Alpha AT giá 267 triệu IDR (khoảng 432 triệu đồng).