Suzuki Wagon R giá dưới 200 triệu đồng

Svetlikj
(Autovina) – Nằm trong loạt xe ô tô giá rẻ vừa được ra mắt tại Indonesia, Suzuki Wagon R chỉ có giá 9.000 USD, rẻ ngang ngữa một chiếc Honda SH nhập Italy tại Việt Nam.

Tại Indonesia, dòng xe chiến lược được chính phủ hỗ trợ chính là phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị. Do đó một chiếc Suzuki Wagon R đời mới vừa được giới thiệu tại triển lãm Indonesia Motorshow chỉ có giá 9.000 USD, một tầm giá mà đại đa số ngươi dân bình thường ở Indonesia đều với được.

Nằm trong phân khúc xe hạng A, ngang ngữa với Honda Brio, Toyota Agya, Kia Morning,… Suzuki Wagon R có kích thước dài tổng thể 3.600 m, rộng 1.475 mm, cao 1.670 mm. Trục cơ sở 2.400 mm. Khoảng sáng gầm 170 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 4,6 m.

Động cơ mang mã K10B với kiểu cấp liệu MPI trục cam kép DOHC, dung tích 1 lít 3 xi-lanh. Công suất 68 mã lực, mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp. Trọng lượng dưới 900 kg. Bình xăng 35 lít.

Vẫn giữ kiểu thiết kế vuông vức quen thuộc, vóc dáng của xe có thể không thỏa mãn được các con mắt thẩm mỹ, tuy nhiên nó lại đặc biệt hữu ích về không gian bên trong, cũng như công năng sử dụng và giá bán hợp lý, chỉ khoảng 9.000 USD.

Xe sẽ có mặt trên đường phố Indonesia vào khoảng tháng 10 tới, với 3 phiên bản từ thấp đến cao GA, GL và GX, trong đó bản GA không có hệ thống âm thanh, tất cả đều có điều hòa và bấm khóa cửa từ xa.

Hoàng Phát

ảnh: Paultan

cuongvc