BMW sắp ra mắt chiếc siêu mô tô không ống xả

Admin
(Autovina) - Hãng xe máy BMW Motorad đã tung ra bản concept của 1 mẫu siêu mô tô chạy điện không ống xả

Khi triển lãm EICMA 2015 đang cận kề, hãng BMW Motorrad tiếp tục công bố hình ảnh của một mẫu superbike đầy mạnh mẽ nhưng lại không hề có ống xả, với cái tên eRR.

BMW Motorrad ERR sắp ra mắt

Trên thực tế, đây là xe concept được phát triển từ siêu mô tô BMW S1000RR nổi tiếng, mẫu xe mới chia sẻ bộ quây với S1000RR, bao gồm cả khe gió bên sườn phải. Tuy nhiên, BMW eRR không có ống xả, cần sang số hay động cơ như S1000RR. Điều này sẽ không gây ngạc nhiên nếu mọi người đều biết chiếc BMW eRR là một mẫu mô tô chạy bằng điện hoàn toàn.

Bên cạnh đó, BMW eRR còn khoác bộ cánh hai màu xanh lá và trắng. Trên xe có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon bền và nhẹ cùng những họa tiết lấy cảm hứng từ điện. Yên xe được bọc màu đen với chỉ khâu màu xanh lá đối lập.

BMW eRR được ra đời từ thành quả của sự hợp tác giữa Motorrad và và trường Đại học Kỹ thuật Munich của Đức. Hầu hết các mẫu superbike chạy bằng động cơ điện thường có cống suất tối đa không qua 200 mã lực và chiếc eRR cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên nhờ những cải tiến kĩ thuật, đặc biệt nằm ở phần mô men xoắn, sẽ giúp chiếc BMW eRR có khả năng tăng tốc nhanh hơn với một chiếc superbike sử dụng động cơ xăng có cùng công suất.

Chính hãng BMW Motorrad cũng đã công bố chiếc eRR sẽ sở hữu thông số động cơ thậm chí còn ấn tượng hơn cả siêu mô tô S1000RR. Ngoài việc không thải ra khí độc hại, BMW eRR có xu hướng tăng tốc nhanh hơn S1000RR. Trước đó, mẫu scooter chạy điện BMW C Evolution cũng từng đánh bại siêu mô tô S1000RR về khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h.

Dự kiến, BMW eRR sẽ chính thức trình làng trong triển lãm EICMA 2015 sắp diễn ra tại kinh đô thời trang Milan, Ý.

Một số hình ảnh của mẫu mô tô chạy điện BMW eRR concept

BMW Motorrad ERR sắp ra mắt BMW Motorrad ERR sắp ra mắt BMW Motorrad ERR sắp ra mắt

BMW Motorrad ERR sắp ra mắt BMW Motorrad ERR sắp ra mắt BMW Motorrad ERR sắp ra mắt