Subaru vén màn Legacy 2018 phiên bản facelift với nhiều cải tiến

(Autovina) - Để chuẩn bị sẵn sàng cho triển lãm Chicago Auto Show 2017 sắp tới, Subaru vừa ra mắt Legacy 2018 phiên bản facelift với nhiều cải tiến mới hơn.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho triển lãm Chicago Auto Show 2017 sắp tới, Subaru vừa ra mắt Legacy 2018 phiên bản facelift với nhiều cải tiến mới hơn.

Subaru Legacy 2018

Cản trước Subaru Legacy 2018 thể thao hơn được tô điểm bởi lưới tản nhiệt mở rộng hơn, cánh gió mới và các thanh được thiết kế lại. Cụm đèn pha cũng được “tạo hình” lại với đèn LED ban ngày hình chữ C góc cạnh “Konoji”, trong khi các hốc hút gió được bố trí thấp và mở rộng hơn với cụm đèn sương mù mạ cờ rôm. Cụm đèn sương mù LED được cung cấp sẵn dưới dạng tùy chọn.

Subaru Legacy 2018

Phía sau xe, vóc dáng trông mạnh mẽ hơn với họng khuếch tán rộng hơn dù chiều rộng 1.839 mm vẫn được giữ nguyên so với phiên bản trước đây. Ngoài ra, phải kể tới thiết kế la zăng mới với độ tương phản cao và tùy chọn hai màu sắc – xám kim loại Magnetite Gray Metallic và đỏ Crimson Red Pearl.

Subaru Legacy 2018 Subaru Legacy 2018

Bên trong xe, một số chi tiết đáng chú ý bao gồm: các vật liệu cao cấp hơn, cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại và vô lăng thể thao hơn. Bảng táp lô, các ghế ngồi và tấm ốp cửa được trang trí những đường chỉ khâu trên phiên bản Premium và các phiên bản cao cấp hơn, cùng với đó là các điểm nhấn màu đen bóng và khóa vô lăng bằng bạc. Nội thất xe cũng sang trọng hơn với tông màu xám kết hợp màu đen sẵn có và các tùy chọn màu trắng ngà.

Subaru Legacy 2018

Các thay đổi khác bao gồm: hệ thống điều hòa nhiệt độ, giúp làm mát nội thất nhanh hơn và ổn định nhiệt độ trong khoang cabin, núm điều chỉnh nhiệt độ cũng được chuyển vào bên trong bảng điều khiển để thao tác dễ dàng và trực quan hơn. Ngoài ra, bảng đồng hồ trên Legacy 2018 phiên bản facelift cũng được thiết kế mở rộng hơn và dễ đọc hơn.

Subaru Legacy 2018

Điểm mới trên phiên bản 2018 nằm ở hệ thống thông tin giải trí Starlink mới nhất với các cập nhật tiên tiến, ứng dụng Apple CarPlay và hệ điều hành Android Auto. Màn hình 6,5 inch trên phiên bản cơ sở cũng được thiết kế rộng và nhanh hơn, trong khi hệ thống mới màn hình 8,0 inch được cung cấp bộ xử lý trung tâm (CPU) nhanh hơn để cải thiện tốc độ khởi động và chức năng định vị TomTom. Tính năng điều khiển bằng giọng nói cũng được cải thiện nhờ sử dụng hai microphone. Thêm vào đó, các lái xe có thể thao tác dễ dàng hơn khi sử dụng tính năng Apple Siri hay các lệnh OK Google.

Subaru Legacy 2018

Về các tính năng hỗ trợ an toàn, Subaru Legacy 2018 phiên bản facelift được trang bị phanh tự động khi lùi (Reverse Automatic Braking) (RAB) với các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), camera lùi lắp tiêu chuẩn với các hướng dẫn lái và cụm đèn pha chủ động tùy chọn. Trên phiên bản nâng cấp cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc tiêu chuẩn, trong khi hệ thống hỗ trợ EyeSight bao gồm giám sát hành trình chủ động, phanh trước va chạm, cảnh báo sai làn và hỗ trợ đi đúng làn được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên hầu hết các phiên bản.

Subaru Legacy 2018

Một số tính năng bổ sung thêm bao gồm: hệ thống đèn tiêu chuẩn, khóa cửa tự động, móc ghế trẻ em ISOFIX được cải thiện cùng gói hỗ trợ khẩn cấp và dịch vụ cảnh báo Starlink Safety Plus, được cung cấp miễn phí trong năm đầu và với chi phí 99 USD (2,3 triệu đồng) cho năm tiếp theo. Gói hỗ trợ Starlink Safety Plus & Security Plus với các tính năng an toàn bổ sung cũng được cung cấp sẵn dưới dạng tùy chọn.

Subaru Legacy 2018 Subaru Legacy 2018

Các tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước đây – vẫn là động cơ 2,5L 4 xylanh nằm ngang, sản sinh công suất 175 mã lực tại số vòng quay 5.800 vòng/phút, mômen xoắn 235 Nm tại số vòng quay 4.000 vòng/phút, hay động cơ 3,6L 6 xylanh nằm ngang, sản sinh công suất 256 mã lực tại số vòng quay 6.000 vòng/phút, mômen xoắn 334 Nm tại số vòng quay 4.400 vòng/phút. Hộp số vô cấp Lineartronic CVT với lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) đối xứng vẫn được cung cấp theo tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, phiên bản facelift cũng sở hữu nhiều chi tiết mới để cải thiện sự tinh tế bao gồm: bước xích cực ngắn và yên tĩnh hơn cho hộp số vô cấp CVT trên các phiên bản 2,5L cũng như những điều chỉnh về thời gian động cơ khi tăng tốc. Bên cạnh đó, một số chi tiết nổi bật khác bao gồm: gương ngoại thất được “tạo hình” lại, lớp dán bên trong cách âm trên gương chiếu hậu trước và tấm chắn thành bánh sau dày hơn.

Trong khi đó, bộ giảm xóc của Subaru Legacy 2018 cũng được độ lại để giảm va chạm ban đầu và chống lật khi vào cua, hệ thống lái điện giúp xe vận hành êm ái hơn theo đường thẳng, bàn đạp phanh cũng cho cảm giác chắc chắn và nhạy hơn.