Subaru Outback và Legacy thế hệ mới tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - 2 sản phẩm thế hệ mới của Subaru, cùng được xây dựng trên một nền tảng khung gầm nhưng đi theo 2 phong cách khác nhau, hứa hẹn khuấy động thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

(Autovina) - 2 sản phẩm thế hệ mới của Subaru, cùng được xây dựng trên một nền tảng khung gầm nhưng đi theo 2 phong cách khác nhau, hứa hẹn khuấy động thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

ảnh minh họa

Motor Image, nhà phân phối thương hiệu Subaru tại Việt Nam, đã chính thức đưa về 2 dòng xe Outback 2015 và Legacy 2015 nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng cần xe có khả năng vận hành thể thao nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.

Cả Outback và Legacy đều xuất phát từ cùng một nền tảng khung gầm nhưng được phát triển với những mục đích khác nhau. Legacy thuộc phân khúc sedan hạng D, đã có mặt trên thị trường 26 năm kể từ thế hệ đầu tiên cho đến nay. Trong khi đó, Outback vốn là một phiên bản được nâng gầm của Legacy, nhưng bắt đầu từ năm 2000 đã tách ra để trở thành dòng xe wagon thực thụ và riêng biệt.

Ở đời 2015 thuộc thế hệ mới nhất, Outback và Legacy đã được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Subaru, với đặc điểm nhận dạng nổi bật ở phần lưới tản nhiệt hình lục giác với 3 thanh ngang, kết hợp cùng cụm đèn pha vừa có nét sắc sảo lại vừa mềm mại. Bên cạnh đó, đèn sương mù có kích cỡ to lớn đáng kể nếu so với chuẩn thông thường, đặc biệt là ở Outback.

ảnh minh họa

>> Xem hình ảnh chi tiết Subaru Legacy 2015 <<

Cách bố trí nội thất của Outback và Legacy có rất nhiều điểm tương đồng, thể hiện rõ nhất qua bảng táp-lô cũng như hình khối của 2 ghế trước. Bảng điều khiển trung tâm của cả 2 xe đều có màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp camera lùi, cụm chỉnh điều hòa tự động 2 vùng, nút bấm khởi động động cơ Start/Stop... Ngay cả hình dáng cần số của 2 xe cũng giống nhau, tuy nhiên Outback có thêm nút X-Mode (kích hoạt tính năng đi địa hình).

Từ hàng ghế thứ 2 trở đi là sự khác biệt giữa Outback và Legacy rõ ràng hơn. Do Outback có kích thước tổng thể lớn hơn, không gian dành cho hàng ghế sau cũng vì thế mà thông thoáng hơn, cho phép người ngồi duỗi chân và ngả lưng rất thoải mái, mặc dù Legacy cũng thuộc hàng rộng rãi trong phân khúc của mình. Outback còn sở hữu khoang hành lý có thể tích lên đến 1005 lít (hoặc thậm chí 2075 lít nếu gập hàng ghế thứ 2).

Outback và Legacy có cùng lựa chọn động cơ. Bản 2.5i-S sử dụng máy xăng boxer 4 xy lanh, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm, trong khi đó bản 3.6R mạnh mẽ hơn với máy xăng boxer 6 xy lanh, sản sinh công suất 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh Symmetrical AWD. Bản 3.6R sẽ có nhiều option cao cấp hơn bản 2.5i-S.

ảnh minh họa

>> Xem hình ảnh chi tiết Subaru Outback 2015 <<

Theo nhà phân phối Motor Image, Outback 2015 có giá 1,627 tỷ đồng cho bản 2.5i-S và 1,785 tỷ đồng cho bản 3.6R. Giá của Legacy 2015 "dễ chịu" hơn: bản 2.5i-S là 1,470 tỷ đồng còn bản 3.6R giá 1,575 tỷ đồng. Cả 2 dòng xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.