Sự sang trọng của BMW X5 2014 tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe SUV hạng sang thế hệ mới tràn ngập các tính năng hiện đại, sở hữu động cơ mạnh mẽ và khoang nội thất rộng rãi đầy tiện nghi.

BMW X5 2014 được nhà phân phối Euro Auto chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 11/4/2014. Hiện xe có 2 phiên bản, bao gồm xDrive35i (giá 3,648 tỷ đồng) và xDrive50i (giá 4,988 tỷ đồng), đều chạy máy xăng. Bản sử dụng động cơ dầu diesel sẽ ra mắt vào Quý III năm 2014.

X5 2014 thuộc thế hệ thứ 3, mang tên mã F15 hoàn toàn mới. Xe sở hữu chiều dài và chiều rộng lớn hơn thế hệ E70 trước kia, với kích thước tổng thể: dài 4.866 mm; rộng 1.938mm; cao 1.762mm. BMW cung cấp 11 màu sơn ngoại thất tùy chọn cho X5 2014, trong đó đáng chú ý nhất là màu sơn mới: Nâu ánh kim (Sparkling Brown).



Các đường nét thiết kế mới trên X5 2014 được thể hiện rõ nét. Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn chiếu sáng phía trước. Cản trước với những đường gân tạo thành hình chữ X. Đèn pha có 2 vòng tròn kép và mí mắt LED, với viền crôm bao quanh. Khách hàng còn có thể lựa chọn trang bị đèn chiếu sáng Adaptive LED.

Phía trước xe còn có hốc lấy gió giúp giải phóng luồng không khí đi vào từ cản trước khi xe chạy và thoát ra ở khe thoát gió bên hông xe, nhằm tối ưu tính khí động học. Xe trang bị cửa sổ lớn, với cửa sổ thứ 3 tăng góc nhìn cho hành khách, mang đến cảm giác thoáng rộng và nhẹ nhàng.

Hệ thống đèn hậu LED 3D được tách làm 2 phần, kết thành hình chữ L sắc sảo. Cánh lướt gió phía sau (Aero Blades) lần đầu tiên được trang bị cho dòng X5, tăng cường tính khí động học.



Nội thất BMW X5 2014 là sự pha trộn khéo léo giữa yếu tố lịch thiệp, đẳng cấp và một không gian thoáng rộng, thoải mái cùng nhiều chức năng, tiện ích hiện đại. Màn hình điều khiển trung tâm kích thước 10.25”, mọi thao tác được thực hiện qua nút cảm ứng iDrive. Xe có chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua Bluetooth. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da Dakota cao cấp, là trang bị tiêu chuẩn tại Việt Nam. Hàng ghế trước có chế độ nhớ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn nhiều kiểu da ghế khác phù hợp với sở thích cá nhân.

Hệ thống đèn chiếu sáng nội thất nay được bao gồm gói trang bị Hệ thống đèn viền nội thất. Dãy đèn LED được bố trí bao quanh khu vực điều khiển trung tâm và trải dài khắp các khu vực của nội thất xe tạo nên một hiệu ứng ánh sáng hấp dẫn. Dãy đèn LED với 3 màu: xanh, trắng hoặc cam, có thể tùy ý chọn lựa đến 9 cách phối màu khác nhau, thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive.



Hàng ghế thứ 3 là một trong những điểm nhấn của nội thất xe, với kích thước thoải mái cho trẻ nhỏ có chiều cao tối đa 1,5m. Ghế cũng được trang bị dây an toàn, và ngoài ra hàng ghế này có thể gập xuống hoàn toàn để tối đa khả năng chứa hành lý.

Khách hàng có thể chọn lựa trang bị hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với bộ đôi màn hình 9.2” có chức năng xem Tivi, chơi game, kết nối internet. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể tùy ý gập lưng ghế theo 3 nấc 40:20:40, cho phép gia tăng thể tích chứa hành lý từ 650 lít lên đến 1,870 lít khi gập xuống hoàn toàn.





Về trang bị tiêu chuẩn, chủ nhân X5 2014 sẽ được sở hữu hệ thống điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt, camera lùi, hệ thống đèn nội thất độc đáo, cửa sổ trời có chức năng trượt điện, hệ thống âm thanh Harman Kardon với 16-loa, tổng công suất 1.200W, được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản xDrive50i, trong khi đó hệ thống âm thanh HiFi 9-loa là trang bị tiêu chuẩn trên xDrive35i.

Các công nghệ hỗ trợ an toàn trang bị tiêu chuẩn cho dòng xe X5 2014 gồm: Hệ thống cân bằng thân xe điện tử (DSC); Chức năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (DBC); Chức năng hỗ trợ đổ đèo; Chức năng Auto HOLD tăng thêm khả năng vận hành và độ an toàn khi sử dụng.

Chìa khóa thông minh cho phép người lái đóng/mở cốp sau ngay khi đang ngồi trên xe. Thậm chí, góc mở của cốp sau có thể tinh chỉnh phù hợp với chiều cao của chủ nhân, thông qua hình ảnh hiển thị trên màn hình trung tâm và điều phối bằng nút điều khiển thông minh iDrive.



Các bản X5 2014 tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp với 3 chế độ lái: Sport, Comfort, ECO PRO. Đặc biệt, chế độ ECO PRO khi kết hợp với các công nghệ EfficientDynamics như: Hệ thống phanh tái sinh năng lượng, Chức năng Auto Start/Stop… có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, X5 2014 được ứng dụng thép chịu lực cao cho kết cấu thân xe, nhựa dẻo được dập nóng cho một số chi tiết bên hông xe, nhôm cho ca-pô, ma-nhê cho bảng đồng hồ tốc độ… Nhờ thế, X5 2014 có trọng lượng tổng thể giảm đến 55kg so với thế hệ E70 tiền nhiệm và hiện tại là chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất trong phân khúc địa hình đa dụng hạng sang.



BMW X5 2014, với 2 phiên bản xDrive35i và xDrive50i đã xuất hiện tại tất cả các showroom Euro Auto trên toàn quốc.

>> Xem album ảnh chi tiết BMW X5 2014 tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

 

kynam