So sánh Ducati Streetfighter V4 và KTM 1290 Super Duke R

Admin
Ducati Streetfighter V4 gây ấn tượng với kiểu dáng bề thế và động cơ mạnh mẽ, trong khi KTM 1290 Super Duke R sở hữu nhiều công nghệ và mức giá hấp dẫn hơn.
Tại Việt Nam, nhóm nakedbike trên 1.000 cc không có quá nhiều lựa chọn cho khách hàng. Nổi bật nhất là 2 mẫu xe vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam là Ducati Streetfighter V4 và KTM 1290 Super Duke R 2020.
 
Đều là mẫu nakedbike đầu bảng của mỗi hãng, Streetfighter V4 và 1290 Super Duke R có gì hơn kém nhau?
 
1290 Super Duke R góc cạnh, Streetfighter V4 bề thế
Thiết kế của 2 mẫu nakedbike tuân theo phong cách của từng hãng. 1290 Super Duke R có kiểu dáng thực dụng đặc trưng của KTM. Thiết kế xe sở hữu những đường nét sắc nhọn, từ dàn nhựa, đèn cho đến đuôi xe. Trong khi đó, Ducati Streetfighter V4 lại hầm hố hơn.
Tuy nhiên, việc đưa những đường nét mềm mại lên mẫu xe bề thế như Streetfighter V4 khiến chiếc xe trông khá hiền, mất đi nét dữ tợn của Streetfighter thế hệ trước. Xe được trang bị cánh gió lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP giúp xe tăng tính khí động học. Tuy nhiên, việc áp dụng quá nhiều trang bị hầm hố vào mẫu xe có thiết kế khá hiền làm cho kiểu dáng Streetfighter V4 chưa thật sự hài hoà.
 
Thoạt nhìn, Ducati Streetfighter V4 cho cảm giác to lớn hơn đối thủ. Thực tế, mẫu xe của Ducati nhỉnh hơn 1290 Super Duke R về chiều cao yên và kém hơn về chiều dài cơ sở. Streetfighter V4 có chiều dài cơ sở ở mức 1.488 mm, chiều cao yên 845 mm. Các thông số trên KTM 1290 Super Duke R lần lượt là 1.497 mm và 835 mm. Chiều cao yên của 2 mẫu xe này không ảnh hưởng nhiều đến khả năng điều khiển vì 2 bên bình xăng được làm nhỏ lại.
 
Trang bị tương đồng
KTM 1290 Super Duke R và Ducati Streetfighter V4 khá tương đồng về trang bị. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng kẹp phanh Brembo M50 Stylema ở phía trước và kẹp phanh 2 piston của Brembo ở phía sau.
Hệ thống treo trên Streetfighter V4 là loại upside down Showa BPF 43 mm ở phía trước và giảm xóc đơn Sachs ở phía sau. Trong khi đó, 1290 Super Duke R được trang bị giảm xóc trước/sau của WP Apex.
 
Ngoài ra, 2 xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ, gắp đơn, hệ thống đèn hoàn toàn bằng LED. Trong đó, cụm đèn trước trên Ducati Streetfighter V4 có thiết kế đơn giản hơn cụm đèn của 1290 Super Duke R.
 
Bảng đồng hồ của 2 xe đều sử dụng màn hình màu TFT kích thước 5 inch, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua, số đang gài, nhiên liệu... Bảng đồng hồ của 2 xe đều có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua các ứng dụng do hãng phát hành.
Về hệ thống khóa, mẫu xe của KTM nhỉnh hơn khi được trang bị khóa thông minh. Trong khi đó, Streetfighter V4 chỉ sử dụng chìa khóa cơ.
 
Động cơ Streetfighter V4 mạnh hơn
Ducati Streetfighter V4 được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale, dung tích 1.103 cc chia sẻ từ Panigale V4. Trong khi đó, 1290 Super Duke R sử dụng động cơ LC8, dung tích 1.301 cc.
 
Nhìn vào dung tích động cơ, nhiều người sẽ nghĩ rằng mẫu xe của KTM mạnh hơn đối thủ. Thực thế thì 1290 Super Duke R kém hơn Streetfighter V4 đến 31 mã lực và chỉ nhỉnh hơn về sức kéo. Mẫu nakedbike Italy có công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm. 1290 Super Duke R mạnh 177 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm.
 
KTM 1290 Super Duke R chiếm ưu thế về công nghệ
Ducati Streetfighter V4 sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ như phanh ABS biến thiên theo cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hệ thống kiểm soát chống trượt, quickshift 2 chiều.
Trong khi đó, 1290 Super Duke R cũng sở hữu phanh ABS biến thiên theo cua, kiểm soát lực kéo hoạt động dựa vào độ nghiêng thân xe, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hệ thống chống trượt và quickshift 2 chiều.
 
Bên cạnh đó, mẫu nakedbike đầu bảng của KTM được trang bị kiểm soát hành trình, chế độ Supermoto (ngắt ABS bánh sau để cho những pha trượt bánh khi vào cua) và bộ đo lường quán tính 6 trục. 1290 Super Duke R là một trong những mẫu nakedbike sở hữu nhiều công nghệ nhất Việt Nam hiện nay.
 
KTM 1290 Super Duke R rẻ hơn đối thủ
Nhìn chung, KTM 1290 Super Duke R nổi bật với thiết kế mang tính hiện đại và sở hữu nhiều công nghệ. Mẫu xe của Ducati gây ấn tượng bởi kiểu dáng hầm hố, bộ cánh gió khí động học và động cơ mạnh mẽ. Nếu 1290 Super Duke R là một trong những mẫu nakedbike hiện đại nhất Việt Nam thì Streetfighter V4 cũng chiếm ngôi đầu về sức mạnh.
Tại Việt Nam, KTM 1290 Super Duke R đang được phân phối chính hãng với mức giá 750 triệu đồng. Ducati Streetfighter V4 được đại lý tư nhân mang về với mức giá khoảng trên 1 tỷ đồng. Cả 2 đều được nhập khẩu từ châu Âu. Theo một số nguồn tin, Streetfighter V4 sẽ có mức giá khoảng 800 triệu đồng nếu được nhập khẩu từ Thái Lan.
 
Rẻ hơn đối thủ 250 triệu đồng, KTM 1290 Super Duke R sẽ phù hợp với những biker muốn trải nghiệm công nghệ và quan tâm yếu tố kinh tế. Streetfighter V4 thích hợp với người đam mê sức mạnh.
nguồn: zing