BlackBerry Priv, điện thoại đầu tiên chạy Android của BlackBerry

Admin
(Autovina) - Blackberry Priv là chiếc smartphone đầu tiên của hãng này được xây dựng trên nền tảng Android

Blackberry Priv là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới của hãng này được xây dựng trên nền tảng Android thay vì BB OS như trước đây. Được ví như niềm hy vọng cuối cùng của fan Blackberry khi hãng này đã quyết định lựa chọn một hệ điều hành phổ thông và đa dạng ứng dụng hơn.

Smartphone Blackberry Priv

Mặc dù được xây dựng trên nền tảng Android rất mở và mang tiếng kém bảo mật từ xưa tới nay nhưng Blackberry vẫn khẳng định đây sẽ là chiếc điện thoại có tính bảo mật vô cùng cao.

BlackBerry Priv có thiết kế miết cong 2 cạnh khá thời thượng giống như các loại smartphone mới xuất hiện trên thị trường. Khi vuốt từ dưới lên, bàn phím cứng truyền thống của BlackBerry xuất hiện. Đây chính là điều cốt lõi tạo ra 1 lượng fan trung thành đông đảo cho BB. Dù vậy nhưng Priv chạy Android nên vẫn không thể thiếu 3 phím cảm ứng cố định quen thuộc.

Smartphone Blackberry Priv

Mặt lưng của Priv được làm bằng một loại vật liệu mềm có vân giống sợi Kevlar. Phần màn hình được đặt trên 1 khung kim loại cứng cáp chắc chắn hơn. Trên đỉnh làm vị trí đặt khay SIM và khay thẻ nhớ, 2 khe này được thiết kế trên thân máy chứ không nằm trên màn hình trượt của Priv. Cạnh bên vẫn là kiểu thiết kế truyền thống của BB, nút nguồn đặt giữa 2 nút tăng giảm âm lượng.

Smartphone Blackberry Priv

Mặt dưới là cộng sạc chuẩn Micro USB 2.0 và jack 3.5 mm. Cổng sạc thiết kế có phần thiếu cân đối khi bị nằm lệch hẳn về 1 phía viền. Sản phẩm chạy trên nền tảng Android 5.1 lollipop với giao diện gần giống ROM mặc định của Google, ngoài ra trong bảng App Draw còn xuất hiện những ứng dụng truyền thống của BlackBerry như BBM và BBM Messenger.

Smartphone Blackberry Priv

Nhìn chung BlackBerry Priv có thiết kế chưa thực sự nổi bật nhưng nó hoàn toàn khác biệt với các loại smartphone Android đang có trên thị trường bởi bàn phím cứng không thể thiếu. Priv được coi là tia hy vọng cuối cùng của BB vì có rất nhiều khả năng đây sẽ là chiếc smartphone cuối cùng của hãng này nếu như nó không tạo được sự thành công nào đó.

Hãy cùng chờ thêm 1 thời gian ngắn nữa để những Fan cuồng BB quyết định xem Priv thực sự là cuộc cách mạng hay chỉ là thứ con lai mà không ai mong muốn.

Theo GenK