Skoda “nhá hàng” Vision X Concept trước thềm triển lãm Geneva Motor Show 2018

(Autovina) - Hãng xe Skoda sẽ mang tới triển lãm Geneva Motor Show năm nay một mẫu concept ấn tượng có tên Vision X.

Hãng Skoda đã “giao hẹn” giới thiệu tới công chúng phiên bản cập nhật mẫu hatchback Fabia tại triển lãm sắp diễn ra Geneva Motor Show 2018 diễn ra vào tháng tới. Song đó không phải là tất cả những gì nhà sản xuất đến từ Séc muốn gửi gắm tới triển lãm ôtô hoành tráng nhất Châu Âu trong năm nay.

Bởi song song với đó, Skoda sẽ vén màn mẫu concept có tên Vision X, dự báo trước một mẫu “crossover đô thị” với động cơ hybrid.

Dù xuất hiện dưới hình hài một mẫu xe trưng bày song Vision X sẽ mở ra hướng đi mới để nhà sản xuất bổ sung thêm mẫu crossover thứ ba vào đội hình. Mẫu xe này có vẻ như sẽ nằm bên dưới chiếc xe cỡ nhỏ Karoq, chiếc xe thay thế Yeti và dòng xe cỡ trung Kodiaq vốn chia sẻ nền tảng với Volkswagen Tiguan và Seat Ateca.

Ngoài ra, mẫu concept cũng là bước khởi đầu cho kế hoạch mở rộng các dòng xe điện của Skoda. Công ty này hiện đặt mục tiêu bán khoảng 1/4 sản lượng bằng các dòng hybrid hoặc xe chạy điện hoàn toàn từ nay tới 2025.  

Thể hiện một ngôn ngữ thiết kế mới bên trong và bên ngoài, bản thân Vision X đã áp dụng “các tỷ lệ nhỏ gọn…và xứng đáng là bạn đồng hành lý tưởng của lối sống chủ động đô thị. Chiếc xe này sẽ được phủ lên lớp sơn màu xanh lá cây FlexGreen tươi sáng với mui màu xám Anthracite và tấm ốp thủy tinh hoàn toàn, la zăng 20 inch, bậc cửa nổi bật”.

Trong khi đó, không gian cabin cũng sẽ được thiết kế hiện đại với màn hình hệ thống thông tin giải trí dạng nổi và được “nhấn nhá” bởi chất liệu tinh thể phát sáng. Chất liệu thủy tinh Bohemian được xem là nguồn cảm hứng chủ đạo phía sau thiết kế mới nhất của Skoda.