Sinh viên VN phá kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu

Svetlanauhn
(Autovina) - Với thành tích đi được hơn 1.000km/lít xăng trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu tổ chức bởi Honda Việt Nam, hai đội sinh viên đã giành chiến thắng và được đi Nhật Bản thi đấu.

Vào ngày 23 tháng 03 năm 2014, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2014” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội với sự tham gia của 131 đội (102 đội tự chế, 29 đội thị trường). Trong tổng số 102 đội thi Hạng mục xe Tự chế, có đến 76 đội thi thuộc Nhóm sinh viên (Nhóm I), 20 đội thi thuộc Nhóm doanh nghiệp (Nhóm II) và 06 đội thi thuộc Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (Nhóm III).

Trong cuộc thi năm nay, theo quy định của ban tổ chức, sẽ có hai đội đứng đầu nhóm xe Tự chế (sử dụng động cơ 110cc do Honda cung cấp) bao gồm nhóm Sinh viên và nhóm Doanh nghiệp sẽ giành được giải thưởng này. Tuy nhiên, điều đặc biệt trong mùa giải năm nay, có hai đội sinh viên giành được giải thưởng lớn này khi cả hai đều có thành tích vượt trội hơn hẳn không chỉ so với các đối thủ khác mà kể cả từ các đội đến từ các doanh nghiệp, vốn có tiềm lực kinh tế cũng như kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn.

Cụ thể, đội CK - 01 thuộc trường đại học giao thông vận tải Hà Nội đạt thành tích 1.164,848 km/l giành giải nhất, trong khi đó, đội CKĐ - MIN 10 thuộc trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã đạt thành tích 1.098,286 km/l. Trong khi đó, đội vô địch nhóm dành cho các doanh nghiệp Phoenix 18 cũng chỉ đạt con số 909,871 km/l. Và hai đội CK - 01 cùng CKĐ - MIN 10 sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây.



Mức kỷ lục được xác lập vào năm 2013 là 1.091,006 km/l bởi đội Cánh gió. Thành tích tốt nhất trước đây của Nhóm sinh viên là 621,74 km/l thuộc về đội SuperCub 50 - Đại học Công nghiệp Hà Nội. Cả hai đội trên đã từng đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi EMC tại Nhật Bản hồi tháng 10 năm 2013 vừa qua.

Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. Honda EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.

Phương Linh

kynam