Simon Evans là nhà vô địch của giải đấu Jaguar I-Pace eTROPHY

Admin
Jaguar I-PACE eTROPHY đã kết thúc mùa giải tại Berlin với chức vô địch mùa hai thuộc về tay đua Simon Evans. Tay đua của đội đua Asia New Zealand, Evans, đã giữ một cái đầu lạnh để về đích ở vị trí thứ 2 trước đối thủ Sérgio Jimenez, người đang dẫn đầu bảng tổng sắp cho đến vòng đua cuối cùng.

Cụ thể, tay đua Cacá Bueno người Brazil của đội đua ZEG iCarros Jaguar đã giành chiến thắng trong chặng cuối cùng của loạt mười vòng đua hoàn toàn bằng điện với một chiến thắng áp đảo. Tay đua đến từ xứ Kiwi, Evans, đã chiến thắng 4 vòng đua tại mùa giải này và việc liên tục bước lên bục vinh quang đã giúp anh dẫn trước đối thủ người Brazil. Anh chỉ phải về đích trước tay đua Sérgio để giành lấy danh hiệu cùng chiếc Jaguar I-PACE của mình mà không để một sai sót nào trong suốt 7 chặng đua Berlin tại sân bay Tempelhof.


Sự kịch tính đến từ vòng đầu tiên, chứng kiến tay đua đến từ đội đua Jaguar China Racing, Nick Foster, nỗ lực để vượt qua tay đua Jimenez ngay tại lượt đầu, nhưng tay đua người Brazil đã phòng thủ, khiến tay đua người Australia không thể vượt qua. Alice Powell, trên chiếc I-PACE đến từ đội đua Jaguar ran racing Team Germany, đã cuộc đua. Gregory Segers, một tay đua trẻ tuổi người Pháp, về đích chỉ sau người đồng đội Foster và trước tay đua của đội Yokohama Challenge , Takuma Aoki.


Hạt giống của cả giải đấu chuyên nghiệp và bán chuyên (PRO-AM), Paul Spooner, đã phải bỏ cuộc giữa chừng cùng với Sven Förster, tay lái VIP của Jaguar vì vết thủng lốp xe. Adalberto Baptista đã bảo vệ vị trí á quân với một chiến thắng đầy quả cảm - chiến thắng đầu tiên của người Brazil tại mùa giải này.


Giải đua xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới kết thúc mùa giải sau bảy cuộc đua “Đóng cửa với bên ngoài” tại Berlin. Loạt vòng đấu đã mang tới mẫu xe Jaguar I-PACE – chiếc xe từng đoạt giải thưởng tại một số thành phố lớn thế giới như New York, Monaco, Mexico City, Hong Kong, Paris, Rome và Berlin. Chiếc xe đã mang tới niềm yêu thích với tất cả mọi người khắp nơi trên thế giới và làm nên lịch sử trong suốt chặng đường phát triển. Hành trình của Jaguar Racing sẽ tiếp tục tại giải đấu ABB FIA Formula E khi giải đấu này nhận được danh hiệu Giải vô địch thế giới FIA từ mùa giải tiếp theo, bắt đầu vào ngày 16 tháng 1 năm 2021 tại Santiago, Chile.

Thông tin giải đấu Jaguar I-Pace eTROPHY
Sau khi trở thành nhà sản xuất cao cấp đầu tiên tham gia Giải vô địch ABB FIA Formula E vào năm 2016, Jaguar đã tạo ra loạt vòng đấu đua xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới dành cho một mẫu xe ô tô thương mại là Jaguar I-PACE eTROPHY.

Duy nhất có các dòng xe đua Jaguar I-PACE eTROPHY, dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện mang các tay đua tới tương lai và những tay đua đã thành danh có cơ hội thể hiện tài năng của mình, cạnh tranh trên toàn thế giới trong bộ môn đua xe thể thao không khí thải. Sau khi làm nên lịch sử tại mùa giải đầu tiên, loạt chặng đua đầy đột phá sẽ chứng kiến ​​lên đến 20 chiếc xe đua chạy điện Jaguar I-PACE giống hệt nhau trên trước vạch xuất phát trong 10 cuộc đua, tại 8 thành phố trên toàn cầu.

Điểm mới cho mùa thứ hai là sự ra đời của CHẾ ĐỘ TẤN CÔNG cung cấp thêm 20% mô-men xoắn và công suất trong một khoảng thời gian cụ thể (được xác định tại cuộc đua), mang đến chiến lược về tăng tốc và thêm cơ hội vượt lên của các vận động viên.

Loạt vòng đấu này sẽ hỗ trợ cho sự ra mắt của Jaguar I-PACE, chiếc xe chạy điện đầu tiên của Jaguar và củng cố chiến lược điện hóa trong tương lai của Jaguar Land Rover, cam kết về đường đua xe điện và sứ mệnh ‘Tiến bộ không sợ hãi’ của toàn đội.

Các đối tác của Jaguar I-PACE eTROPHY bao gồm nhà cung cấp lốp chính thức - Michelin, đối tác sạc pin chính thức - ABB, đối tác kỹ thuật Sabelt, nhà cung cấp trang phục chính thức - One All Sports, nhà cung cấp trang phục thi đấu chính thức Alpine Stars và đối tác hậu cầnchính thức DHL.