Huayra BC - "Thần gió" mới của nhà Pagani tại Geneva Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Siêu xe mới nhất của nhà Pagani mang tên Huayra BC đã chính thức được giới thiệu tới công chúng tham quan triển lãm Geneva Motor Show 2016

Tác phẩm mới nhất của hãng Pagani, siêu xe Huayra BC đã chính thức được giới thiệu tới công chúng trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show 2016 với mức giá bán lên tới 2,3 triệu Euro (khoảng 56 tỷ đồng).

siêu xe Pagani Huayra BC tại geneva motor show 2016

Được biết "thần gió" mới của nhà Pagani sẽ chỉ được sản xuất đúng 20 chiếc trên toàn cầu và đến nay tất cả những siêu xe này đều đã tìm thấy chủ nhân của mình. Cái tên BC trong Huayra BC là viết tắt của tên Benny Caiola, một người bạn thân của ông Horacio Pagani – người sáng lập và là thiết kế chính của Pagani. Benny Caiola cũng chính là vị khách đầu tiên của hãng xe này trong những ngày đầu tiên.

Siêu xe Pagani Huayra BC sử dụng khối động cơ V12 6.0L đã được các kỹ sư của Mercedes - AMG cân chỉnh để cho ra công suất lên tới 789 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1.100 Nm, tăng hơn 59 mã lực so với bản thông thường. Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Xtrac 7 cấp.

Song hành cùng khối sức mạnh mới, hãng Pagani cũng đã có những thay đổi về mặt thiết kế để giúp chiếc siêu xe này giảm được 132 kg trọng lượng so với bản Huayra tiêu chuẩn với việc sử dụng hệ thống ống xả titan hoàn toàn mới. Điều này giúp làm giảm đi 2,9 kg, ngoài ra việc dùng một loại vật liệu composite mới thay cho các sợi các bon thông thường với đặc tính nhẹ hơn tới 50% và cứng cáp hơn 20% theo hãng này tuyên bố cũng góp phần làm giảm trọng lượng xe.

Phần thiết kế nóc xe của Huayra BC là một số ít các chi tiết giống với phiên bản thường, còn lại hầu hết đều được làm mới như cánh gió trước mở rộng hơn, dè xe cũng trải dài ra phía trước nhiều hơn, sườn xe tùy chỉnh, bộ khuếch tán mới làm việc hiệu quả hơn, đặc biệt là cánh gió sau giúp tăng khí động học cho siêu xe. Bộ vành la zăng 7 chấu kép được bọc trong bộ lốp Pirelli PZero Corsa.

Phía bên trong, siêu xe Huayra BC cũng đã được nâng cấp với nhiều chi tiết phủ sợi các bon, phần ghế ngồi và một số bộ phận được bọc da Alcantara cao cấp mang phong cách của hãng Pagani.

Hiện siêu xe mới Pagani Huayra BC đang được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show 2016.

Một số hình ảnh của siêu xe siêu xe Pagani Huayra BC tại Geneva Motor Show 2016: (nguồn ảnh: carscoops)

mặt trước siêu xe Pagani Huayra BC cản trước siêu xe Pagani Huayra BC nhiều chi tiết mới trên siêu xe Pagani Huayra BC

nắp capo siêu xe Pagani Huayra BC đuôi xe siêu xe Pagani Huayra BC ống xả mới của siêu xe Pagani Huayra BC