Siêu xe Dodge Viper ACR tại LA Auto Show 2015

Admin
(Autovina) - "Ông vua kỉ lục trên đường đua" Dodge Viper ACR 2016 hút khách tại LA Auto Show 2015

Siêu xe Dodge Viper ACR 2016 được mệnh danh "Ông vua kỉ lục trên đường đua" đang được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2015 (LA Auto Show).

Siêu xe Dodge Viper ACR 2016 tại LA Auto Show 2015

Nếu là một fan hâm mộ các dòng xe cơ bắp, mạnh mẽ đặc trưng của Mỹ, hẳn nhiều người sẽ không thể bỏ qua cái tên Viper của Dodge – đặc biệt là phiên bản hiệu năng cao ACR. Mới đây, thế hệ mới của Viper ACR đã được công bố ra thị trường với hứa hẹn “viết lại lịch sử các dòng siêu xe thiết kế cho đường đua nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuân giao thông đô thị”. Là một mẫu xe thuần Mỹ được sản xuất lắp ráp bằng tay một cách tỷ mỷ, Viper ACR thế hệ mới được các kĩ sư SRT tối ưu hóa đáng kể về khí động học, hệ thống phanh, lốp và nhiều thành phần khác nhằm đạt tốc độ cực cao cũng như hiệu năng và ngoại hình đem lại ấn tượng mạnh cho mọi người yêu xe.

Siêu xe Dodge Viper ACR 2016 tại LA Auto Show 2015

Trong khuôn khổ LA Auto Show 2015, dù không phải là mẫu xe mới toanh đang được trưng bày như Fiat 124 Spider hay Alfa Romeo Giulia. Nhưng không vì thế mà siêu xe Dodge Viper ACR 2016 giảm đi sức hút. Bởi danh tiếng cũng như sức mạnh thực sự của quái thú nhà Dodge chính là điều mà bất cứ người ham mê tốc độ nào cũng muốn được chiêm ngưỡng.

Siêu xe Dodge Viper ACR 2016 sử dụng khối động cơ V10 8,4L cho công suất 645 mã lực và mô men xoắn 813 Nm. Toàn bộ động lực được được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060. Dodge cũng trang bị cho xe đầu ống xả mới (hai bên hông) nhằm giảm lực cản cho khí thải từ động cơ. 

Siêu xe Dodge Viper ACR 2016 tại LA Auto Show 2015

Khí động học của Dodge Viper ACR 2016 còn được tối ưu nhờ vào gói nâng cấp Extreme Aero với mục tiêu tối đa hóa lực ép xuống mặt đường ở ngưỡng cao nhất so với mọi dòng xe thương mại khác. Cụ thể hơn, gói nâng cấp gồm cánh gió sau hai thành phần với độ rộng 1,876mm, các lá hướng luồng khí bằng sợi carbon, nắp ca pô SRT, lá hướng gió trước và các tấm ốp hỗ trợ.

Thêm một điểm đặc biệt nữa là hệ thống phanh ABS và ESC của xe đêu được tối ưu hóa cho việc vận hành của một chiếc xe đua. Cụ thể, ESC được chia làm 5 chế độ gồm: bật hoàn toàn, thể thao, đường đua, tắt hoàn toàn và mưa với những tính toán thiết lập đã bao gồm cơ cấu khí động học từ gói nâng cấp kể trên cũng như độ bám đường của bộ lốp Ecsta.

Siêu xe Dodge Viper ACR 2016 tại LA Auto Show 2015

Và với các tín đồ mê mẩn những dòng xe tốc độ đậm chất Mỹ thì có thể đến triển lãm Los Angeles Auto Show 2015 đang diễn ra tại Mỹ để trực tiếp "mắt thấy tay sờ" chiếc siêu xe Dodge Viper ACR 2016