Siêu phẩm Rolls-Royce Wraith ra ánh sáng

Svetlikj
(Autovina) - Cuối cùng thì hãng xe hạng sang bậc nhất thế giới cũng đã giới thiệu ra công chúng mâu xe mới nhất mang tên Wraith Coupe với những đường nét thiết kế không thể chê vào đâu được.

Với Wraith Coupe, Rolls-Royce đã có thể tự tin rằng mình đã có một sản phẩm mang hơi hướng thể thao thực thụ, chứ không chỉ mang tính chất xe dành cho "quý tộc". Rolls-Royce Wraith Coupe toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng cũng không kém phần thể thao.

Rolls-Royce cho biết Wraith Coupe là chiếc xe nhanh và mạnh nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại. Điều này là tất nhiên bởi chiếc xe được tạo ra để đáp ứng nhu cầu tốc độ của những tay chơi xe hàng đầu thế giới. Nếu xem qua các thông số kĩ thuật, Rolls-Royce Wraith Coupe hoàn toàn có thể đứng vào hàng ngũ siêu xe thể thao.

Trái tim của xe là loại 6.6 lít Tăng áp kép. Động cơ 12 xi lanh hình chữ V có thể cho công suất tối đa tới 624 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm. Với sức mạnh khủng đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây - nhanh hơn 0,3 giây trên chiếc Ghost Sedan được trang bị động cơ 5.5 lít. Tuy nhiên hiện tại Rolls-Royce chưa cho biết tốc độ tối đa của chiếc xe. Hộp số của Wriath Coupe là loại ZF 8 cấp tự động, dẫn động cầu sau (tuyệt vời cho những đại gia thích "drift").

Hệ giảm sóc của xe cũng được Rolls-Royce chú trọng tăng phần "nhạy cảm" lên tối đa. Nó có thể tự động điều chỉnh hành trình phuộc nhún tùy vào điều kiện mặt đường, mỗi khi ôm cua. Giảm sóc của xe sẽ trở nên cứng hơn ở tốc độ cao và ngược lại mềm mại êm ái hơn ở tốc độ thấp.



Kích thước của xe là 5.269 x 1.948 x 1.507 mm (dài x rộng x cao). Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm, ngắn hơn 130 mm so với chiếc Ghost Sedan. Trọng lượng khô của xe đạt 2.360 kg.

Phía bên trong nội thất, bạn sẽ tìm thấy sự quen thuộc trong thiết kế trên chiếc Ghost Sedan, một không gian quý tộc tràn ngập với các vật liệu đắt tiền sẽ cho hành khách cảm giác như đang ở trong một căn biệt thự sang trọng dành cho giới thượng lưu. Nếu đã từng ngồi qua những mẫu xe khác của hãng, hành khách sẽ không cảm thấy quá lạ lẫm với Wraith Coupe.

Rolls-Royce Wraith Coupe - 4 chỗ ngồi sẽ bắt đầu được bán ra vào khoảng cuối năm 2013, giá bán dành cho chiếc xe vào khoảng 320.000 USD tại Châu Âu. Tất nhiên, giá bán sẽ thay đổi tùy vào từng thị trường.

>> Xem thêm ảnh lớn & chi tiết Rolls-Royce Wraith Coupe <<



Hoàng Phát

cuongvc