Shoei - Thương hiệu mũ bảo hiểm cao cấp đến từ Nhật

Admin
Shoei là một công ty Nhật Bản sản xuất mũ bảo hiểm xe máy từ năm 1958.

Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ năm 1954 với sự thành lập của Kamata Polyester Co., những người có mũ bảo hiểm đầu tiên được sản xuất chủ yếu để sử dụng trong ngành xây dựng.


Người sáng lập Shoei, Eitaro Kamata, bắt đầu sản xuất mũ bảo hiểm cho lĩnh vực đua xe máy và vào năm 1960, Tokyo nhà máy bắt đầu sản xuất mũ bảo hiểm xe máy đầu tiên để đáp ứng Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS). Theo năm tháng SHOEI đã trở thành nhà sản xuất có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực mũ bảo hiểm với mức giá cực kỳ đa dạng. SHOEI là những người đầu tiên sử dụng sợi Carbon và sau đó Kevlar để làm mũ bảo hiểm để giảm thiếu tối đa trọng lượng của mũ, giúp công ty ra đời những chiếc mũ siêu nhẹ. Họ cũng là những người để giới thiệu Dual Liner Ventilation. Nếu bạn chọn SHOEI bạn hãy yên tâm về sự lựa chọn của chính bạn.


Năm 1965, Honda Motor Co. đã sử dụng mũ bảo hiểm của Shoei làm mũ bảo hiểm 'chính hãng', tăng mức độ phổ biến và sẵn có của chúng. Shoei Safety Helmet Corp. được thành lập vào năm 1968, ngay sau khi xây dựng nhà máy Ibaraki. Hiện tại Iwate nhà máy được xây dựng vào năm 1989.


Khi được hỏi về nguồn gốc của cái tên, một đại diện của Shoei đã trả lời như sau: "Shoei không phải là một từ thực tế và không có nghĩa gì cả. Ở Nhật Bản, thời gian trôi qua được đánh dấu trong các triều đại là đời của một hoàng đế. Khi Shoei là bắt đầu vào năm 1959, họ ở trong triều đại Showa vì vậy ba chữ cái đầu tiên SHO được kết hợp với hai chữ cái đầu tiên của tên người sáng lập Eitaro Kamata và kết quả là tên thương hiệu. "

Bất chấp thành công của họ, Shoei vẫn là một công ty tương đối nhỏ, với lực lượng lao động dưới 500 người trên toàn thế giới.


Shoei cung cấp mũ bảo hiểm cho rất nhiều MotoGP các tay đua. Ở hạng MotoGP, Marc marquez và Bradley Smith. Trong Moto2, Thomas Luthi và Mattia Pasini. Trong Moto3, Álex Márquez, em trai của Marc Márquez, và Arthur Sissis.

Kể từ khi thành lập công ty, tất cả mũ bảo hiểm Shoei đều được thiết kế và sản xuất tại Nhật Bản, mặc dù chúng được phân phối và bán trên toàn cầu.


Shoei là một trong những nhà sản xuất mũ bảo hiểm đầu tiên giới thiệu mũ bảo hiểm làm từ sợi carbon nhẹ vào giữa những năm 1970.
Mũ bảo hiểm GRV của Shoei là mũ bảo hiểm đầu tiên sử dụng sợi carbon và Kevlar. Shoei cũng đã tạo ra hệ thống lá chắn không che đầu tiên và hệ thống thông gió Lót kép. X-Spirit hàng đầu được giới thiệu vào năm 2003 và được Shoei quảng cáo là chiếc mũ bảo hiểm tiên tiến nhất trên thế giới, đã giành chiến thắng MCN Giải thưởng Sản phẩm của năm 2003 ở hạng mục quần áo. Tiếp theo là sự phát triển của RF-1000 (được bán với tên XR-1000 ở Châu Âu) vào năm 2004, và sự ra đời sau đó của X-Eleven. Những chiếc mũ bảo hiểm này đã mở đường cho các mẫu RF-1200 và X-14 hiện tại. Vào tháng 9 năm 2010, QWEST được phát hành, là sự kế thừa của RAID II, một chiếc mũ bảo hiểm đi du lịch thể thao hàng đầu.

Tại Việt Nam, có thể mua mũ bảo hiểm của thương hiệu này ở nhiều trung tâm/ cửa hàng phụ kiện mô tô trong đó có Cửa hàng tốc độ - Speed Shop sô 8 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa Cầu Giấy, Hà Nội.