Seoul Auto Show 2009 “buồn” vì khủng hoảng

Admin
Giống như nhiều triển lãm xe trên thế giới, do tác động của suy thoái toàn cầu, Seoul Auto Show 2009 diễn ra từ ngày 2-12/4 trong không khí ảm đạm. Số xe trưng bày giảm đến 58% so với triển lãm trước.

 

Seoul Auto Show là triển lãm xe lớn nhất Hàn Quốc được tổ chức 2 năm một lần. Triển lãm năm nay tổ chức tại trung tâm triển lãm thành phố Goyang, Bắc Hàn Quốc với sự tham gia của 158 nhà sản xuất, giảm 19% so với triển lãm năm 2007 cùng tổng cộng số xe trưng bày là 149 chiếc, giảm 58% so với triển lãm trước.

 

Khủng hoảng kinh tế khiến số nhà sản xuất tham dự, số xe trưng bày và lượng khách tham quan giảm hẳn

 

Vắng bóng nhiều “tên tuổi” như Chrysler, BMW, Nissan… Seoul Auto Show 2009 quy tụ các thương hiệu xe Hàn Quốc như Hyundai, Kia, SsangYong, GM Daewoo và Samsung cùng các hãng nước ngoài như Audi, Honda, Ford, Toyota, Mercedes và Volkswagen.

 

Hầu hết các hãng tham gia triển lãm đều tập trung giới thiệu những chiếc xe “sạch”, thân thiện với môi trường và công nghệ mới. Hyundai và Kia, hai hãng xe lớn nhất Hàn Quốc trình diện model hybrid mới nhất: Avante và LPG Hybrid Forte.

 

Những mẫu xe đáng chú ý nhất tại triển lãm Seoul 2009:

 

1. Kia KND-5 concept

 

Sedan hạng sang hoàn toàn mới của Kia “vén màn” ở triển lãm Seoul dưới dạng concept với tên gọi KND-5. Phiên bản thương mại của mẫu xe sẽ xuất hiện tại triển lãm Frankfurt tháng 9 tới và dự kiến tung ra thị trường Hàn Quốc cuối năm nay.

 

2. Samsung SM3

 

Nhà sản xuất xe Pháp Renault đã “bắt tay” với hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc tạo ra mẫu xe SM3 dựa trên phiên bản Megane. Chiếc xe chỉ được tiêu thụ tại xứ sở kim chi.

 

3. Kia Sorento

 

 

Phiên bản Kia Sorento hoàn toàn mới gây cho các fan hâm mộ một chút thất vọng do thiết kế cabin thiếu tính thực tế.

 

4. Hyundai Genesis Prada

 

 

Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc Hyundai đã hợp tác với hãng thời trang cao cấp ý Prada tạo ra một phiên bản đặc biệt cho sedan Genesis. Có đúng 3 chiếc Genesis Prada thời trang “ra lò”.

 

5. Hyundai Blue-Will

 

Blue Drive là tên chiến lược phát triển xe thân thiện môi trường của Hyundai. Mẫu xe đầu tiên được bán trên thị trường là phiên bản LPG hybrid thuộc dòng xe cỡ nhỏ. Blue-Will concept cũng là một sản phẩm thuộc chiến lược trên. Dự kiến phiên bản thương mại của mẫu xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2012.

 

6. Hyundai Genesis Drift

 

Chiếc Genesis coupe 550 mã lực sẽ song hành với nhà vô địch drifet Rhys Millen trong một số giải đua ở Mỹ năm nay. Đây là lần đầu tiên một hãng xe Hàn Quốc tham dự giải đua xe thể thao trên đất Mỹ.

 

7. SsangYong C200

 

Là mẫu xe quan trọng trong tương lai của SsangYong, C200 concept có cấu trúc thân xe liền với sự lựa chọn 2 động cơ: động cơ dầu 1,8L và động cơ diesel 2L.

 

8. Xe buýt của Hyundai

 

Mẫu xe buýt đường dài của Hyundai hiện đại với phòng bếp, phòng tắm, tivi màn hình rộng…

 

9. Ford Mustang

 

10. Một số mẫu xe cổ lạ mắt

 

 

Triển lãm Seoul năm nay có sự gió mặt của nhiều mẫu cổ bắt mắt như Vauxhall 1937, Bently Mk6, Delorean… Nổi bật nhất là Bufori (ảnh), một chiếc xe thiết kế từ Australia, sản xuất tại Malaysia dựa trên “con bọ” VW Beetle.

autovina