Sắp diễn ra AutoExpo 2014 tại Hà Nội

Svetlanauhn
(Autovina) - Triển lãm Vietnam AutoExpo 2014 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/6/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

Quang cảnh triển lãm AutoExpo năm ngoái

Vietnam AutoExpo 2014 là Triển lãm Quốc tế về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ, do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công nghiệp (IPSI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và các đơn vị hữu quan. Triển lãm năm nay là lần thứ 11 được tổ chức tại Việt Nam.

AutoExpo 2014 được tổ chức ở thời điểm khi nền kinh tế chung vừa trải qua giai đoạn rất khó khăn, với sự sa sút của thị trường, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chuyên ngành ô tô, xe máy và các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan. Tuy nhiên, cho đến nay thông tin từ BTC cho biết, với việc đăng ký tham gia đông đảo của các doanh nghiệp tại AutoExpo 2014 đã phần nào ghi nhận những bước hồi phục khả quan của nền kinh tế cũng như sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp chuyên ngành.

Với qui mô trên 10.000 m2 trưng bày, bên cạnh những doanh nghiệp truyền thống của chương trình từ nhiều năm qua, đến thời điểm hiện tại triển lãm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình tham dự của nhiều thương hiệu lớn như: Nissan, Renault, Harley-Davidson, Shacman, JAC, Đông Phong, FAW, Vũ Linh…Trong lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện là: Motul, Nhựa Hà Nội, Đặng Gia, BNB, Youngmin, Innotek, Nhân Hòa, GSI Vietnam, TC Group, Tân Phát, Việt Sơn, Vimet, Advik, Kilang Sprocket, NL Tech, Vision Tech, Việt Phát, PPG, B-Tek, Vietmap, FlyAudio, Lotus, Lifepro,…

Bên cạnh đó, không thể thiếu các sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng hiện nay, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, triển lãm có mặt nhiều hãng xe đạp điện nổi tiếng, với hàng chục gian hàng, tiêu biểu như: Aima, Gianya, Beforeall, Totem, Upland, Asama… Ngoài các đơn vị sản xuất kinh doanh doanh trong nước, tại Vietnam AutoExpo 2014 còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp tới từ: Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan,Trung Quốc, Singapore, Malaysia…

Một điểm nhấn quan trọng tại triển lãm lần này đó là sự xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Nội của Chương trình “Ngày hội biểu diễn xe mạo hiểm - Motul Stunt Fest 2014”. Đây là chương trình biểu diễn quy mô nhất về mô tô mạo hiểm tại Việt Nam, với sự tham gia của các nghệ sĩ trình diễn nổi tiếng người Mỹ: Leah Petersen và Anthony, bên cạnh đó là các màn trình diễn của các đội biểu diễn đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi hấp dẫn như biểu diễn hip hop, âm nhạc đường phố, lướt ván, thi vẽ tranh graffiti … hứa hẹn sẽ mang đến một không khí sôi động đáng nhớ.



Leah Petersen biểu diễn tại TP.HCM năm 2013 (ảnh: Nguyễn Nam)

Vietnam AutoExpo 2014 có sự bảo trợ thông tin của đông đảo đơn vị báo chí chuyên ngành, trong đó có tạp chí Ô Tô Việt Nam và Autovina.

PV

kynam